smartphone-tho-thut-sony-1

Bằng sáng chế mới của Sony cho thấy họ sẽ sớm có smartphone thò thụt ở cả 2 đầu

XEM NHANH

Mới đây, tờ PhoneArena đã đưa tin rằng Sony hiện đang sở hữu một bằng sáng chế mới, và trong tương lai họ có thể sẽ cho ra 1 chiếc smartphone thò thụt được ở cả cạnh trên và cạnh dưới. 

Sony sẽ sớm cho ra mắt chiếc smartphone có thể “thò thụt” được ở cả 2 đầu

Trong khoảng thời gian từ năm 2018 trở lại đây, chúng ta đã được chứng kiến quá nhiều smartphone có camera dạng Pop-up “thò thụt”. Đơn giản vì kiểu thiết kế này sẽ giúp cho màn hình của điện thoại sẽ không bị khiếm khuyết. Tuy nhiên công nghệ này vẫn chỉ là một giải pháp tạm thời để chờ cho đến khi camera ẩn dưới màn hình được ra mắt.

Tờ PhoneArena mới đây đã trích dẫn lại một bài viết của LetsgoDigital vào cuối năm 2018 về một bằng sáng chế của Sony khi hãng đã cho ra một ý tưởng siêu độc đáo về mẫu smartphone có thể thò thụt được ở cả hai cạnh trên và dưới, trong đó cạnh trên sẽ tích hợp luôn cả dải loa thoại cũng như hệ thống camera selfie của máy, cạnh dưới sẽ là mic phụ và loa ngoài.

smartphone-tho-thut-sony-2

Thiết kế smartphone độc lạ của Sony

Với mẫu điện thoại này, khi bạn cần chụp ảnh bằng camera trước thì sẽ chỉ có phần cạnh trên trượt lên. Và khi gọi điện thì cả 2 phần sẽ đều được kích hoạt; nếu muốn khả năng thu âm dễ hơn thì phần cạnh dưới sẽ được mở rộng hơn một chút. Đây có thể coi là một biện pháp khá thú vị khi mà tất cả các loại cảm biến, mic thoại và loa ngoài có thể đặt được hết trong các bộ phận Pop-up này.

smartphone-tho-thut-sony-3

Nhưng dù là một sáng chế khá thú vị nhưng nó vẫn có nhược điểm. Đó là các loại bụi bẩn có thể sẽ dễ dàng lọt vào và bám vào các linh kiện bên trong, và nguy hiểm hơn là sẽ làm kẹt các cơ chế trượt lên trượt xuống. Đặc biệt là cơ chế này vẫn cần phải tiêu thụ điện năng, việc tích hợp tới 2 thanh thò thụt sẽ làm cạn kiệt pin rất nhanh.

Lời kết

Đây có thể coi là một bằng sáng chế khá hay của Sony nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều khuyết điểm. Liệu rằng dự án này của Sony có trở thành sự thật hay không hay mãi vẫn chỉ là một bản vẽ trên giấy tờ? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill