Không phải Flagship, chính smartphone tầm trung mới đang được đón nhận nhiều hơn

Không phải Flagship, chính smartphone tầm trung mới đang được đón nhận nhiều hơn

XEM NHANH

Điều này dễ dàng thấy được trong năm 2019 khi Galaxy A, Redmi, OPPO hay Realme,… đã thành công với hàng loạt smartphone tầm trung giá rẻ.

Giá bán đã không còn nặng nề nữa

Mức giá “nghìn đô” hiện đang là tiêu chuẩn cho các smartphone cao cấp, hay còn được gọi là flagship trong hơn một năm qua. Chính vì lẽ đó mà việc sở hữu một chiếc smartphone cao cấp với nhiều tính năng “xịn xò” đã khó ngày càng khó hơn.

Ở chiều ngược lại, những chiếc smartphone tầm trung ngày nay lại có rất nhiều tính năng cao cấp không kém gì smartphone cao cấp, thế nhưng mức giá lại rẻ hơn rất nhiều.

Smartphone tầm trung giá rẻ

Xu hướng này đang ngày càng trở nên phổ biến, có lẽ công đầu phải thuộc về các nhà sản xuất Trung Quốc, đặc biệt là Xiaomi. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khoảng cách giữa smartphone tầm trung và cao cấp đang ngày càng được thu hẹp, nhất là ở những danh mục thời lượng pin, chất lượng camera và hiệu năng. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như Mi Note 10, Mi 9, Galaxy A71, Redmi Note 8 Pro,…

Vi xử lý tầm trung, nhưng hiệu năng không phải dạng vừa

Một trong những lý do chính khiến smartphone tầm trung đang ngày càng hấp dẫn là phần cứng được chăm chút hơn, ở đây là vi xử lý. Ba công ty có vi xử lý tầm trung là MediaTek, Qualcomm và Samsung đã không còn thiết kế những lõi ARM Cortex-A53 và A55 công suất thấp nữa, thay vào đó là những lõi hiệu năng cao như Cortex-A76 hay A77. Đây là những gì mà bạn có thể tìm thấy trong vi xử lý cao cấp.

Ngoài ra, khả năng đồ họa để chơi game cũng được cải thiện ở các vi xử lý tầm trung. Qualcomm và MediaTek hiện đang cung cấp một vài vi xử lý giá rẻ “chuyên trị” để chơi game như Snapdragon 765G, 730G hay G90T.

Bảng so sánh hiệu năng vi xử lý smartphone Android qua mỗi năm (Hiệu năng CPU lấy từ GeekBench 4. Điểm 3DMark từ Slingshot Extreme.)

(Xanh dương: – cao cấp, Vàng – tầm trung, Đỏ – giá rẻ)

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, khó có chiếc smartphone nào xảy ra hiện tượng giật lag trong quá trình sử dụng, dù ở những tác vụ nặng. Nếu chỉ dùng lại ở những tác vụ cơ bản thì thậm chí còn không thể nhìn thấy được sự khác biệt ở tốc độ xử lý, chúng hoàn toàn đủ linh hoạt để làm mọi thứ bạn cần.

Các tính năng đa dạng

Các vi xử lý tầm trung cũng cung cấp những tính năng hiếm có khó tìm, chẳng hạn hỗ trợ màn hình độ phân giải cao, quay video 4K, nhiều cảm biến camera, công nghệ Wi-Fi và Bluetooth mới nhất hoặc kết nối LTE siêu nhanh.

Bước vào năm 2020, những vi xử lý như Snapdragon 765G, Exynos 980 và Deminsity 800 đều thuộc phân khúc tầm trung và được trang bị kết nối 5G. Sẽ có những sự “bù trừ” trong đó, nhưng hiệu năng mượt mà vẫn luôn đảm bảo cho thiết bị.

Smartphone giá rẻ đã không còn bị kìm hãm bởi những hạn chế về công nghệ nữa.

Thêm nhiều camera, không thêm chi phí

Chất lượng hình ảnh và số lượng camera là một trong số những vấn đề nhanh chóng được giải quyết trong phân khúc smartphone tầm trung. Giờ đâu còn mấy ai nói rằng chất lượng ảnh smartphone tầm trung cho ra tệ, có chăng chỉ là tốc độ xử lý lâu hơn một chút, nhưng đó chắc chắn là sự đánh đổi đúng đắn so với vi xử lý cao cấp và số tiền và bỏ ra.

Nhờ vi xử lý được chú trọng hơn nên việc bổ sung thêm camera cũng nằm trong đó. Ống kính tele, ống kính góc rộng, camera macro, cảm biến độ sâu đang là những lựa chọn phổ biến cho smartphone tầm trung. Phần mềm và cảm biến thì cho nhiều chi tiết hơn, tái tạo màu sắc và thu được nhiều sáng.

Smartphone tầm trung giá rẻ

Lấy Xiaomi Mi Note 10 làm ví dụ – smartphone đầu tiên có cảm biến 108MP và có tất cả 5 camera, thế nhưng giá chỉ khoảng 12 triệu tại Việt Nam.

Dịch vụ sau bán hàng tốt

Smartphone Android tầm trung giá đang ngày càng rẻ, nhưng đi kèm với đó là sự cạnh tranh. Ngoài thiết kế, cấu hình, giá bán thì dịch vụ sau bán hàng của smartphone tầm trung giờ cũng chả kém gì dòng cao cấp nữa.

Với Samsung, các khách sẽ có cơ hội nhận voucher uống coffee, vé xem phim và phòng chờ hạng thương gia qua ứng dụng Galaxy Gift.

Chế độ bảo hành của vài thương hiệu còn được kéo dài đến 18 tháng như Xiaomi, VinSmart. Hay như dịch vụ sửa chữa tại nhà của Bphone.

Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại thì người tiêu dùng đang nhận được những giá trị hợp lý với số tiền bỏ ra khi mua smartphone tầm trung. Có thể đó là những sự thử nghiệm của nhà sản xuất trước khi đem lên smartphone cao cấp, nhưng miễn nó tốt và đem lại cảm giác thích thú khi sử dụng là được đúng không nào?

Trong các thương hiệu smartphone tầm trung giá rẻ thì đâu là lựa chọn yêu thích của bạn khi chọn mua? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Tết này mua điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới