camera-xoay-xiaomi-1

Smartphone có camera xoay chiều, nghe thì ảo nhưng Xiaomi đang phát triển rồi đấy

XEM NHANH

Ngoài camera dưới màn hình, rất có thể những chiếc smartphone trong tương lai sẽ có cả camera xoay chiều và Xiaomi đang nghiên cứu phát triển camera này.

Camera xoay chiều sẽ sớm xuất hiện trên smartphone Xiaomi

Camera dưới màn hình đã xuất hiện trên ZTE Axon 20, Vsmart Aris Pro và đang được mong chờ từ các thương hiệu lớn như Samsung, Xiaomi, Apple. Sau thiết kế camera này có thể sẽ chuyển sang xu hướng camera xoay chiều.

Vừa rồi Xiaomi đã được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) cấp bằng sáng chế về một chiếc smartphone có camera phụ. Nó không phải là một camera độc lập mà là một phần của camera chính phía sau. Chiếc camera hoạt động trên cơ chế xoay. Cụ thể khi kích hoạt camera trước, một trong các ống kính phía sau sẽ xoay ngược lại và gửi hình ảnh chụp phía trước lên trên màn hình. Còn nếu chụp ảnh bình thường thì nó sẽ hoạt động như một phần của hệ thống camera sau.

camera-xoay-xiaomi-2

Thiết kế này cho phép Xiaomi tạo ra một chiếc smartphone màn hình tràn viền, không cần tốn diện tích cho camera. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu chiếc điện thoại này có thể thành hiện thực không vì hiện tại nó chỉ tồn tại trên bằng sáng chế. Theo các kỹ sư, nếu có thể triển khai camera phụ như vậy thì sẽ tiết kiệm được diện tích và số lượng cảm biến. Vì việc thực hiện khá tốn kém và cơ chế luân chuyển phải chế tạo cẩn thận nên chưa biết đến bao giờ chúng ta mới thấy chiếc điện thoại này.

Các bác thấy thiết kế camera này thế nào? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: VSMART dừng cuộc chơi Smartphone – Người dùng Vsmart có nên lo lắng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới