smartphone-chong-nuoc-tot-nhat-1

iPhone 12 Pro và Galaxy Note20 Ultra: Đâu là chiếc smartphone chống nước tốt nhất?

XEM NHANH

Nếu như bạn đang tự đặt ra câu hỏi giữa iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note20 Ultra, đâu mới là chiếc smartphone có khả năng chống nước tốt nhất thì hãy đọc tới hết bài viết này nhé.

iPhone 12 Pro và Galaxy Note20 Ultra: Ai mới là kẻ “bơi lặn” tốt hơn?

Mỗi khi chúng ta đề cập tới vấn đề chống nước trên điện thoại thì thường hay nhắc đến một thuật ngữ có tên là IPxx. Nếu như bạn chưa biết thì IP là từ viết tắt của Ingress Protection và thường được gắn sau bởi một con số để biểu thị khả năng chống nước và bụi của thiết bị đó. Trong đó chữ số đầu tiên là có liên quan tới khả năng bảo vệ các hạt bụi và chữ số thứ hai là có liên tới khả năng bảo vệ chất lỏng. Khi mà số IP được bắt đầu bằng số 6 và kết thúc bằng số 8 thì điều đó đồng nghĩa với việc thiết bị được bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi bẩn và có thể “lặn” được ở độ sâu 6m dưới nước trong khoảng thời gian 30 phút.

Trong một cuộc thí nghiệm với quy mô lớn trên hàng trăm mẫu điện thoại từ tờ công nghệ Digital Trends, iPhone 12 Pro chính là mẫu điện thoại có khả năng chống nước tốt nhất hiện tại. Chiếc điện thoại này sở hữu một khả năng kháng nước IP68 cùng với khả năng nhiếp ảnh ấn tượng từ cụm 3 camera kèm theo 1 máy quét LiDAR, và thời lượng pin sử dụng đủ trong 1 ngày (bài thử nghiệm đánh giá dựa trên khả năng chống nước áp dụng cho nước ngọt).

smartphone-chong-nuoc-tot-nhat-2

iPhone 12 Pro

Thế nhưng nếu như bạn không phải là một fan của hệ điều hành iOS tới từ nhà Táo mà lại là một tín đồ Android, muốn tìm một chiếc điện thoại cũng có khả năng chống nước chống bụi tốt thì lựa chọn tốt nhất của bạn vào lúc này chính là chiếc Galaxy Note20 Ultra của Samsung. Theo đó, Galaxy Note20 Ultra là mẫu điện thoại thứ hai đứng sau iPhone 12 Pro về khả năng chống bụi chống nước. Tuy là đừng thứ hai nhưng bạn hãy cứ yên tâm thì máy vẫn được trang bị chuẩn IP68 chứ không phải là chuẩn thấp hơn đâu nhé.

smartphone-chong-nuoc-tot-nhat-3

Samsung Galaxy Note20 Ultra

Kết

Vậy cuối cùng theo bạn đọc đánh giá, giữa iPhone 12 Pro và Galaxy Note20 Ultra, đâu mới là chiếc điện thoại có khả năng chống bụi chống nước tốt hơn? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Tính năng ĐỈNH nhất trên Galaxy Note20 Series

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay