bluecomputercpu1280x720_800x450

Sau Apple, tới lượt Samsung và OPPO lên kế hoạch sản xuất chip Silicon tùy chỉnh

XEM NHANH

Theo những báo cáo gần đây, Samsung và OPPO đang có ý định chuyển sang sử dụng chip thiết kế tùy chỉnh để tăng khả năng cạnh tranh với A-Series của Apple.

Các hãng Android chuẩn bị sản xuất chip Silicon tùy chỉnh

Đầu năm nay, thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc OPPO đã ra mắt chip silicon tùy chỉnh đầu tiên của mình cùng bộ xử lý đồ hoạ MariSilicon X, trên Find X5. Giờ đây, nhóm thiết kế chip của công ty đang phát triển một bộ xử lý ứng dụng (AP) và tất cả những thành phần khác trên chip (SoC) cho các thiết bị của OPPO trong tương lai theo báo cáo của IT Home. Giống như chip silicon tùy chỉnh của Apple, OPPO đang tìm đến TSMC để sản xuất chip của mình.

1-26

Trang chủ của IT cho biết, OPPO đang sản xuất AP tuỳ chỉnh của mình thông qua TSMC trên tiến trình 6nm và sẽ ra mắt vào năm 2023. Tiếp theo vào năm 2024, OPPO sẽ cho ra mắt một SoC đầy đủ có tích hợp AP và Modem và sản xuất trên tiến trình 4nm.

Trong khi đó, iNews 24 báo cáo rằng giám đốc mảng điện thoại thông minh của Samsung, Roh Tae-moon đã nói với một cuộc họp ở tòa thị chính của công ty rằng “chúng ta sẽ tạo ra một AP duy nhất cho điện thoại Samsung Galaxy”. Samsung được cho rằng với các chip được thiết kế tùy chỉnh sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn là đơn thuần về hiệu suất như ban đầu.

Samsung-Exynos-7420

Tạm kết

Phong trào sản xuất chip được thiết kế tùy chỉnh đến từ tham vọng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu của thế giới Android. Họ đang muốn đối đầu trực tiếp với Apple và trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới trong tương lai.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Mẹo nhỏ sử dụng iOS dễ dàng hơn!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử
Tổng hợp hình nền Hacker đẹp nhất