Samsung tung ứng dụng giúp người mù màu thấy được mọi màu sắc

XEM NHANH

Ứng dụng Samsung dành cho người mù màu 1

Ứng dụng Samsung trợ giúp người mù màu

Người mắc hội chứng mù màu (Color Vision Deficiency: VCD) sắp có thể trải nghiệm một ứng dụng Samsung trên điện thoại và ti vi thông minh giúp họ cảm nhận đầy đủ màu sắc của đối tượng.

#SeeColors – Ứng dụng Samsung giúp người mù màu

SeeColors được Samsung hợp tác với một công ty kính của Hungary là Colorlite để phát triển. Khi chẩn đoán được hội chứng mù màu ở người dùng, ứng dụng này sẽ tự điều chỉnh màn hình giúp họ nhìn thấy màu sắc chính xác nhất. Một điều tuyệt vời hơn là SeeColors không chỉ hoạt động trên smartphone, mà còn cả TV thông minh chạy Tizen OS.

Video giới thiệu về SeeColors

Để phát hiện xem người dùng có mắc hội chứng VCD hay không và mức độ ảnh hưởng đến đâu, SeeColors sẽ đặt người dùng vào một chuỗi các bài kiểm tra. Đương nhiên,nó sẽ nhờ vào kết quả đó để giúp bạn nhìn thấy màu sắc chân thực và gần với màu chuẩn nhất.

300 triệu người trên thế giới mắc chứng mù màu

Đó là con số do chính Samsung tuyên bố. Người bình thường có thể phân biệt hàng triệu màu sắc khác nhau. Trong khi đó, người mắc VCD chỉ có thể phân biệt vài nghìn, thậm chí chỉ vài trăm màu. Có thể bạn chưa biết, lý do Facebook có màu xanh dương là vì “cha đẻ” của nó – Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ/màu xanh lá cây.

Ứng dụng Samsung dành cho người mù màu 2

SeeColors đang được Samsung tiếp tục phát triển

Do đó, đây là một ứng dụng hết sức hữu ích của Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ tích hợp sẵn ứng dụng này trên tất cả SUHD TV của mình. Nó cũng có thể tải về thông qua Google Play hay Galaxy App Store, nhưng chỉ được giới hạn trên một số thị trường. Hy vọng ứng dụng Samsung này sẽ sớm trở nên phổ biến hơn.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN