samsung

Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone quý 3/2021, còn Apple vẫn là “vua lợi nhuận”

XEM NHANH

Do đại dịch Covid-19, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm vào năm ngoái so với năm 2019. Tuy nhiên, sau khi ngành công nghiệp di động bắt đầu phục hồi trong quý cuối cùng của năm 2020, doanh số đã có tia hy vọng.

Samsung và Apple vẫn là những thương hiệu tăng trưởng mạnh 

​​Nếu quý 2 năm 2021 đáng chú ý là quý đầu tiên với Xiaomi ở vị trí thứ hai trên toàn cầu, thì quý 3 chứng kiến sự thay đổi trở lại giống trước đây. Cụ thể, Samsung đang dẫn đầu dễ dàng trước đối thủ truyền kiếp Apple. Tiếp đến là Xiaomi theo sát ở vị trí thứ ba và Vivo và Oppo đứng ở vị trí thứ tư. Bên cạnh đó, Huawei – hãng công nghệ người giữ vị trí thứ 2 năm ngoái, hiện không được tìm thấy trong số 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới nữa. 

apple 1

Theo thống kê của Counterpoint Research, Apple chiếm phần lớn lợi nhuận của thị trường thiết bị di động toàn cầu trong quý II,  bỏ xa những công ty khác. Cụ thể, Táo khuyết chiếm 75% lợi nhuận và 40% doanh thu của ngành thiết bị di động toàn cầu trong quý II, dù chỉ chiếm 13% thị phần. Công ty Hàn Quốc đang đứng ở vị trí thứ hai với khoảng 13% lợi nhuận toàn ngành.

apple

Theo Counterpoint Research, con số lợi nhuận cho thấy sức mạnh từ thương hiệu Apple. Sự thành công của thế hệ iPhone 12 với giá bán cao là nguyên nhân chính giúp lợi nhuận của Apple tăng. Công ty cũng hưởng lợi từ hệ sinh thái thiết bị liên kết chặt chẽ với nhau, khiến người dùng mua nhiều sản phẩm Apple hơn.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Không online Messenger vẫn sáng đèn! Liệu có ai đang “dòm ngó” tài khoản của bạn?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí