Samsung thiếu chip cho smartphone

Samsung bắt đầu lao đao vì thiếu chip cho hai mẫu smartphone bán chạy nhất

XEM NHANH

Thị trường toàn cầu đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thiếu chip. Mới đây, có thông tin Samsung cũng thiếu chip cho hai mẫu smartphone bán chạy nhất. Công ty đã phải trì hoãn ra mắt Galaxy A52 và A72 tại một số thị trường.

Samsung thiếu chip cho bộ đôi smartphone Galaxy A

Nếu bạn còn nhớ thì vào tháng 3 Samsung đã thông báo khai tử dòng Galaxy Note. Một phần nguyên nhân của vấn đề này được cho là do tình trạng thiếu chip. Cuộc khủng hoảng này kéo dài hơn so với dự tính. Và các vấn đề về nguồn cung bắt đầu ảnh hưởng đến các mẫu smartphone tầm trung.

Samsung thiếu chip cho smartphone

Theo Elec, Samsung buộc phải trì hoãn ra mắt dòng mẫu smartphone dòng Galaxy A của họ tại một số thị trường. Cụ thể là bộ đôi Galaxy A52 và Galaxy A72, hai trong số những điện thoại bán chạy nhất của Samsung.

Tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến năm 2023

Trước đó, Galaxy A52 và A72 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 4. Tuy nhiên các thiết bị tầm trung này vẫn chỉ có sẵn ở châu Âu và một số thị trường khác ở châu Á. Ngay cả Mỹ là một trong những thị trường quan trọng của Samsung cũng chỉ được phân phối Galaxy A52 5G.

Samsung thiếu chip cho smartphone

Hiện tại, Samsung vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt dự kiến. Nó phụ thuộc vào nguồn cung chip cho hai mẫu smartphone này. Giám đốc điều hành của Qualcomm gần đây đã tiết lộ tình trang thiếu chip sẽ kéo dài. Thậm chí, các nhà sản xuất smartphone sẽ gặp khó khăn về nguồn cung cho tới năm 2023.

Trên đây là thông tin Samsung thiếu chip cho smartphone. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay