man-hinh-1000-ppi-Samsung-1

Samsung đang phát triển màn hình OLED có mật độ điểm ảnh “khủng” 1,000 ppi

XEM NHANH

Samsung DisPlay được cho là đang nỗ lực tạo ra màn hình có mật độ điểm ảnh khủng là 1.000 ppi. Đây là một trong những nỗ lực nhằm vượt qua các giới hạn của tấm nền OLED/AMOLED hiện tại.

Màn hình mà Samsung đang phát triển có gì đặc biệt

Nguồn tin này không cho biết liệu màn hình mà Samsung đang phát triển có được sử dụng trên thị trường hay không. Nhưng nếu nó xuất hiện trên một chiếc smartphone trong tương lai thì sẽ rất được chào đón.

Bên cạnh đó, để đạt được mật độ 1.000 ppi này thì Samsung còn đang phát triển cả công nghệ TFT (thin-film-transistor) cho các tấm nền OLED. Tuy nhiên, vì các tấm nền OLED không sử dụng bảng nối đa năng TFT nên có thể công ty Hàn Quốc đang phát triển màn hình AMOLED 1.000 ppi.

Ngoài việc tạo ra mật độ điểm ảnh 1.000 ppi, công nghệ TFT cũng được cho là nhanh hơn rất nhiều so với các giải pháp hiện tại. Theo tin đồn thì nó sẽ nhanh hơn gấp 10 lần.

Samsung Galaxy Note20 Ultra

Khi nào Samsung công bố màn hình 1.000 ppi?

Samsung còn có ý định tạo ra màn hình sở hữu mật độ điểm ảnh cao trong tương lai tiết kiệm điện hơn và có chi phí sản xuất rẻ hơn. Thế nhưng hiện tại vẫn chưa rõ công ty sẽ làm được điều đó bằng cách nào. Các tin đồn thì cho rằng công nghệ màn hình này sẽ ra mắt năm 2024.

Về lý thuyết, màn hình 1.000 ppi sẽ rất phù hợp với kính thực tế ảo VR. Tuy nhiên, vì Samsung gần đây không tập trung quá nhiều vào danh mục này nên chưa thể biết sản phẩm nào sẽ được trang bị công nghệ màn hình mới.

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại Vsmart thành công nhất, vẫn rất đáng mua trong phân khúc giá rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ