Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu

Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu quý II nơi có doanh số smartphone giảm 24%

XEM NHANH

Doanh số điện thoại thông minh tại châu Âu đã bị ảnh hưởng nặng nề trong quý 2 bởi dịch Covid-19. Nó làm sụt giảm đến 24% tổng doanh số. Hiện tại, Samsung vẫn đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu.

Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu

Samsung là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới với 35% thị phần trong quý. Tuy nhiên, con số này đã giảm xuống trong quý 2 năm nay do ảnh hưởng của Covid-19. Apple có tỷ lệ doanh số điện thoại thông minh tại châu Âu tăng 13,3% trong quý. Thị phần của iPhone tại châu Âu đã tăng lên tới 17% trong quý hai.
Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu
Trong khi đó, doanh số quý 2 tại Châu Âu của Huawei đã giảm 16%. Nhưng nó vẫn xếp vị trí thứ 3. Tiếp đó là 13% doanh số điện thoại thông minh Xiaomi. Peter Richardson cho biết: “Tác động của Covid-19 ở châu Âu trong tháng 4 gây ra sự sụt giảm khoảng 45% YoY và 30% MoM.” Mặc dù sau đó cũng có những chuyển biến tốt nhưng tổng thể doanh số vẫn giảm 24%.

Những chuyển biến khả quan hơn sau dịch Covid-19

Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc chiếm 35% số điện thoại được bán trên lục địa trong quý. OnePlus đã đạt được doanh số bán hàng tại Đông Âu tăng vọt 128%. Nhà phân tích nghiên cứu đối tác Abhilash Kumar cho rằng “Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường”. Thị phần của hãng tăng từ 33% trong quý 2 năm 2019 lên 35% trong quý 2 năm 2020. Điều này là bởi danh mục đầu tư đa dạng và các sản phẩm cung cấp cho đối tác. Trong sáu quốc gia lớn ở châu Âu Counterpoint, Counterpoint cho biết Samsung sẽ là dẫn đầu bốn trong số đó. Apple đứng đầu ở Anh và Huawei là thương hiệu hàng đầu ở Nga.
Trên đây là thông tin Samsung dẫn đầu thị trường châu Âu trong quý 2. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính