samsung-mat-hop-dong-voi-qualcomm-1

Samsung vừa mất hợp đồng sản xuất chip 7nm cho Qualcomm, và “kẻ cướp” là TSMC

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc, TSMC sẽ là đối tác sản xuất chip 7nm với tiến trình mới cho Qualcomm chứ không phải Samsung.

Một hợp đồng “béo bở”

Ở thời điểm hiện tại, Qualcomm và Samsung vẫn đang là “đôi bạn thân” giúp đỡ nhau phát triển các dòng chip mới, điển hình là Snapdragon 835. Đó là lý do tại sao Galaxy S8 lại “thầu” hết những đơn hàng Snapdragon 835 đầu tiên. Trong khi các nhà sản xuất khác thì phải chịu khó chờ đợi tới vài tháng.

samsung-mat-hop-dong-voi-qualcomm-2

Snapdragon 845 sẽ dựa trên tiến trình chip 7nm do TSMC phát triển

Thực tế thì Samsung đã bắt đầu giúp Qualcomm từ khi sản xuất Snapdragon 820 và 821. Khi đó, Samsung là công ty đầu tiên có thể sản xuất chip trên tiến trình 14nm. Điều tương tự cũng xảy ra với Snapdragon 835 và tiến trình 10nm. Tuy nhiên, hiện tại Qualcomm lại đang hợp tác với TSMC để phát triển các dòng chip 7nm.

Tiến trình càng nhỏ thì lượng bóng bán dẫn chứa trên cùng một diện tích càng lớn. Điều này tạo ra các con chip hiệu năng cao hơn, tiêu thụ điện ít hơn và chạy mát hơn.

Nhưng tại sao Qualcomm lại “chia tay” Samsung? Nguyên do được cho là bởi TSMC đã hoàn thiện dây chuyền sản xuất chip 7nm sớm hơn. Nhờ đó, Qualcomm sẽ có nhiều thời gian để tối ưu dòng chip mới và nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường.

Samsung sắp “mất trắng”?

Một báo cáo từ tháng trước cũng xác nhận Samsung đã đánh mất hợp đồng sản xuất chip Apple A11 dành cho iPhone 8. Hợp đồng này sau đó đã được chuyển cho TSMC. Dự kiến, công ty sẽ sản xuất tới 100 triệu đơn hàng cho Apple chỉ trong năm 2017.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới