Samsung bán 300 triệu sản phẩm trong 2021, nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng

XEM NHANH

Theo một báo cáo do The Elec thu được, Samsung đã sản xuất được 300 triệu thiết bị di động vào năm 2021. Tuy đây là con số không nhỏ, nhưng theo đánh giá, Samsung có thể đạt được con số lớn hơn nếu không bị nhiều yếu tố tác động.

Samsung S21 series không như kỳ vọng

Trong tổng số 300 triệu chiếc được sản xuất, Samsung chỉ sản xuất được dưới 240 triệu chiếc, trong khi việc sản xuất phần còn lại do các đối tác như Wintech và Huaqin đảm nhiệm. Trong số đó, khoảng 25 triệu chiếc thuộc dòng Galaxy S21 series. Con số này của Samsung S21 series bị xem là không hề ấn tượng.

Samsung S21 Plus

Như đã biết, Galaxy S21 không phải đối mặt với bất kỳ sự cạnh tranh nội bộ nào từ dòng Note kể từ khi không có sản phẩm nào vào năm 2021. Các thế hệ S trước đó có sức bán lên tới 35 đến 40 triệu chiếc, trong khi dòng Note vẫn còn đó. Phần lớn doanh số của Samsung đến từ dòng Galaxy A và M tầm trung. Báo cáo không nói gì về dòng sản phẩm Fold và Flip. Có thể theo các phân tích khác, chúng đã gần như trở thành đại diện mới cho Samsung trong cuộc chiến với Apple.

Ngoài sức bán chưa tốt của Galaxy S21 series, cũng nên thông cảm cho Samsung khi họ cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như cuộc khủng hoảng COVID-19 ở Việt Nam, nơi Samsung có năng lực sản xuất tốt và tình trạng thiếu chip trên toàn cầu.

Chỉ tiêu mới trong 2022

Sắp tới, Samsung có kế hoạch đạt 334 triệu lô hàng trong năm nay với 285 triệu chiếc được sản xuất trong nước trong khi phần còn lại sẽ được giao cho các nhà máy bên thứ ba. Ngay từ đầu năm, Samsung đã tạo ra cú hích trên thị trường nhờ dòng máy mới Samsung Galaxy S21 FE, “mở hàng” cho cuộc chơi 2022.

Trên đây là thông tin điện thoại thông minh được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM SAMSUNG CHÍNH HÃNG

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill