201703261357001928_201703261351315290_note-8-schematics-screenshot-2017-03-23-05-39-19

Rò rỉ bản vẽ Galaxy Note 8: 6GB RAM, Exynos thế hệ thứ 9?

XEM NHANH

Trong vài ngày gần đây, một bản vẽ rò rỉ Galaxy Note 8 của nhà sản xuất Samsung đã xuất hiện trên mạng. Cùng xem dòng Note năm nay có gì hấp dẫn nhé!

Thông tin rò rỉ Galaxy Note 8, không như bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus mà chúng ta đã biết về hầu như mọi chi tiết, thì chưa hề xuất hiện trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng nào. Tất cả những gì chúng ta biết được ở thời điểm này đó là qua một câu nói của ông DJ Koh, Giám đốc Samsung Mobile, vào hồi tháng 1 rằng: “Tôi sẽ mang lại một sản phẩm Note 8 tốt hơn, an toàn hơn và nhiều cải tiến hơn”. May mắn thay, một trang blog công nghệ của Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh về một bản vẽ được cho là thiết kế ban đầu của Galaxy Note 8. Trang này cũng đề cập thêm một vài thông số của sản phẩm này nên chúng ta hãy cùng check xem sao.

Thông số rò rỉ Galaxy Note 8: Exynos 9810?

Theo trang blog, chiếc Note 8 được cho là sẽ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 835 hoặc một con chip thuộc dòng Exynos thế hệ thứ 9. Ai cũng đã biết về Snapdragon 835, nhưng một con chip Exynos thế hệ thứ 9 thì chưa từng được biết đến. Theo trang LinkedIn, nhiều khả năng con chip này sẽ mang số hiệu 9810. Trước đó, bộ xử lý Exynos gần đây nhất mà Samsung công bố là con chip Exynos 8895, thứ sẽ nằm trong siêu phẩm Galaxy S8 của hãng khi thiết bị này được bán ra trên toàn cầu. Tuy vậy, Samsung cho biết bộ vi xử lý trên đã thuộc thế hệ thứ 9 của hãng, cho dù số hiệu của nó không theo công thức “9XXX”. Vì thế, có thể chiếc Note 8 cũng sẽ chỉ sử dụng Exynos 8895 thay vì một con chip nào đó mới hơn.

Exynos 8895 đã được Samsung xác nhận rằng thuộc dòng Exynos thế hệ thứ 9

Về phần hiển thị, nguồn tin cho biết Note 8 sẽ sở hữu màn hình Super AMOLED kích thước “khủng” 6.4 inch ở chất lượng 4K! Như theo bản vẽ, màn hình của Galaxy Note 8 khá là giống những gì có trên bộ đôi S8 và S8 Plus với tỉ lệ màn hình 18.5:9. Nếu sử dụng tỉ lệ ấy trên màn hình chất lượng 4K của Note 8, độ phân giải của màn hình Note 8 sẽ lên tới 4428×2160 pixel.

Một chi tiết không kém phần quan trọng đó là bộ nhớ. Cũng theo trang blog, chiếc Note 8 được cho là sẽ có 6GB RAM, và “có thể có tới 256GB bộ nhớ trong”. Tất nhiên, 6GB RAM là hoàn toàn có thể tin được bởi chiếc Galaxy C9 Pro được hãng công nghệ Hàn Quốc sản xuất cho thị trường Trung Quốc cũng có dung lượng RAM như vậy và cả chiếc S8 sắp ra mắt cũng được đồn rằng sẽ xuất hiện một phiên bản riêng với 6GB RAM. Vậy là chỉ có thông tin về “256GB bộ nhớ trong” là cần thông tin thêm nhưng nhìn chung, đây là một mẫu tablet rất “đáng gờm” đến từ “ông lớn” Hàn Quốc.

Một sản phẩm “miễn chê” đến từ “ông lớn” Hàn Quốc

Một vài thông tin về thiết kế bên lề

Nếu nhìn qua các cạnh bên của Note 8, một số chi tiết có thể dễ nhận ra đó là khe cắm bút S Pen, cổng USB-C và cổng tai nghe 3.5mm ở cạnh dưới. Ở cạnh trên là khe cắm SIM và thẻ nhớ microSD, cùng với phím trợ lý ảo Bixby nằm bên dưới hai phím điều chỉnh âm lượng ở cạnh trái và phím nguồn ở cạnh phải. Ở mặt trước, ngoài màn hình “khủng” còn một cảm biến nhận diện khuôn mặt cũng như camera selfie quen thuộc.

Samsung đã mua lại công ty chuyên về thiết bị âm thanh Harman-Kardon trong một thương vụ có giá trị lên tới 8 tỉ USD

Nhiều khả năng hai chi tiết có dạng 10 lỗ tròn ở cả cạnh trên và cạnh dưới của thiết bị là hệ thống loa theo dạng surround sound giống như những gì bạn trải nghiệm ở rạp chiếu phim. Thiết kế này có vẻ như đến từ kết quả của thương vụ mua lại công ty Harman-Kardon cũng như sự hợp tác giữa Samsung với hãng AKG về mảng âm thanh. Vậy các bạn nghĩ sao về thiết kế rò rỉ Galaxy Note 8? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN