quảng cáo tính năng theo dõi

Xem cách Apple “cà khịa” các ứng dụng theo dõi người dùng trong quảng cáo tính năng ATT

XEM NHANH

Vài tuần trước, Apple đã giới thiệu tính năng ATT trên iOS 14.5. Mới đây, công ty tiếp tục giới thiệu một video quảng cáo hài hước về tính năng theo dõi minh bạch của mình. Xem ngay dưới đây nhé. 

Quảng cáo tính năng theo dõi minh bạch của Apple

Đoạn video quảng cáo của Apple nhấn mạnh quyền riêng tư và bảo mật trên iPhone. Trong đó, tính năng theo dõi minh bạch cho phép bạn kiểm soát các ứng dụng. Nói một cách đơn giản là bạn được quyền chọn cho phép hoặc không cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động. Đoạn video quảng cáo khá hài hước nhưng nó phán ánh đúng vấn đề hiện nay.

https://www.youtube.com/watch?v=8w4qPUSG17Y&t=46s

Người trong video bắt đầu bằng việc mua cà phê, sau đó những người khác bắt đầu theo dõi họ. Chỉ cần một điểm chạm, các ứng dụng có thể theo dõi mọi hoạt động sau đó của bạn. Thành thật mà nói, nó cũng có ích trong một vài trường hợp như khi đề xuất một sản phẩm phù hợp chẳng hạn. Dù vậy, chẳng ai thích bị theo dõi bởi nhiều người như thế phải không nào?

quảng cáo tính năng theo dõi

Cuối cùng, thông điệp trong video là “Choose who tracks your information and who doesn’t”. Apple nhấn mạnh việc người dùng có thể cho phép hoặc không cho phép ứng dụng theo dõi mình với ATT. Nếu bạn đã lên iOS 14.5 thì có thể đã nhận được thông báo từ các ứng dụng như Facebook, Instagram hay TikTok. Bạn có thể chọn “yêu cầu ứng dụng không theo dõi” hoặc “cho phép”. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn của bạn.

Trên đây là thông tin quảng cáo tính năng theo dõi. Bạn đọc có thắc mắc gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị