Google Pixel 4/4 XL ra mắt: Camera vô đối, Face Unlock, màn hình 90Hz

Google Pixel 4/4 XL ra mắt: Camera vô đối, Face Unlock, màn hình 90Hz

XEM NHANH

Pixel 4 ra mắt cùng với Pixel 4 XL để chứng minh rằng Google không chỉ biết làm phần mềm, họ cũng có thể làm được những chiếc smartphone đỉnh cao.

Thiết kế và màn hình

Không giống như hầu hết các điện thoại hàng đầu hiện nay, Pixel 4 hay Pixel 4 XL không có bất kỳ yếu tố thiết kế đột phá nào. Ở màn hình phía trước, máy có một phần viền “dày cộp” ở phía trên rất mất cân đối với các viền còn lại. Tất nhiên đây là vị trí của nhiều cảm biến và camera trước, nhưng có lẽ một siêu phẩm không cần thiết như vậy.

Pixel 4 ra mắt

Rồi ở phía sau, mô-đun camera vuông khá lớn và gợi cho chúng ta nhớ ngay đến thế hệ iPhone 11 mới. Thế nhưng, rõ rằng mô-đun camera của Pixel 4/4 XL đã cho cảm giá liền mạch hơn rất nhiều, không lồi lên như sản phẩm của Apple.

Về chất liệu hoàn thiện, Pixel 4/4 XL có bộ khung nhôm kết hợp với mặt kính mờ ở phía sau. Thời của phong cách hai tông màu đã không còn được Google giữ lại, năm nay hãng đã giới thiệu một phiên bản màu sắc hoàn toàn mới là – Oh So Orange cực trẻ trung và năng động. Máy cũng có hai tuỳ chọn màu trung tính khác là Just Black và Clearly White.

Pixel 4 ra mắt

Pixel 4 nhỏ hơn thì có màn hình OLED 5.7 inches, tỷ lệ 19:9, độ phân giải FullHD+ với mật độ điểm ảnh là 444ppi. Pixel 4 XL cũng có màn hình OLED nhưng lớn hơn là 6.3 inches, độ phân giải QuadHD+, mật độ điểm ảnh cao hơn 533ppi. Tính năng hấp dẫn nhất của màn hình là tốc độ quét 90Hz mượt mà, giống trên OnePlus 7 và 7T.

Về bảo mật, Pixel 4/4 XL chuyển sang sử dụng mở khoá bằng khuôn mặt 3D thay cho vân tay. Thiết bị có khả năng chống nước IP68 và loa âm thanh nổi kép.

Thao tác qua cử chỉ

Điểm mới và quan trọng nhất của dòng Pixel 4 là giao diện người dùng Motion Sense, cho phép bạn thao tác trên điện thoại qua các cử chỉ bằng tay mà không cần chạm vào màn hình.

Để làm được điều này, Google đã tích hợp một thứ gọi là radar “Soli” trong cạnh trên màn hình, qua đó, nó có thể theo dõi chuyển động và bạn có thể tương tác với điện thoại ở khoảng cách vừa phải với độ chính xác cực cao. Radar Soli chạy tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và tối bởi nó hoạt động dựa vào phản xạ sóng điện từ.

Motion Sense thậm chí còn hoạt động khi màn hình tắt. Nhờ tính năng Motion Sense, bạn có thể dễ dàng bỏ qua các bài hát, báo thức im lặng, giảm âm lượng điện thoại hoặc tắt âm thanh hoàn toàn.

Camera

Camera luôn là điểm “ăn tiền” của dòng điện thoại Google Pixel từ trước đến nay. Không giống như các thế hệ Pixel trước đây, dòng Pixel 4 có hai camera ở phía sau – một thường và một tele. Khá tiếc khi không có ống kính góc siêu rộng nào ở đây, mong là năm tới sẽ xuất hiện.

Pixel 4 ra mắt

Pixel 4 và 4 XL được trang bị cảm biến chính 12.2MP, khẩu độ F/1.7 và camera tele 16MP, khẩu độ F/2.4. Cả hai đều có khả năng chống rung quang học – điện tử và tự động lấy nét theo pha kép. Công nghệ Zoom siêu độ phân giải hoạt động song song với camera tele và cho phép bạn phóng to hơn mà không bị mất chi tiết. Chế độ Night Mode có sẵn và dễ dàng chụp những bức ảnh thiên văn, ví dụ như mặt trăng mức chân thực nhất.

Hiệu năng

Google Pixel 4 và 4 XL được trang bị vi xử lý Snapdragon 855 và RAM 6GB. Pixel 4 có viên pin dung lượng 2.800mAh và 3.700mAh cho Pixel 4 XL. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh 18W và sạc không dây.

Giao diện & tính năng

Pixel 4/4 XL chạy luôn Android khi lên kệ và điều này không có gì lạ cả. Đi kèm là Dark Mode, khả năng kiểm soát của phụ huynh nhiều hơn và giám sát sức khỏe kỹ thuật số (digital wellbeing), Google Assistant tốt hơn. Như đề cập ở trên, một tính năng mới hấp dẫn khác là Face Unlock 3D, giống như Face ID của Apple.

https://www.youtube.com/watch?time_continue=24&v=_F7YRde8DuE

Giá và ngày mở bán

Pixel 4 ra mắt

Trước hết, Pixel 4/4 XL sẽ có mặt trước ở Mỹ qua các nhà mạng lớn và mở bán từ ngày 24 tháng 10. Dưới đây là mức giá chi tiết cho từng phiên bản:

 

Bạn thấy sao về Pixel 4/4 XL? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn