s8-screenshot-2

Bí kíp chụp màn hình kiểu mới trên Samsung Galaxy S8 hay ho không ngờ

XEM NHANH

Phương pháp chụp màn hình Galaxy S8 đã thay đổi khi bộ đôi flagship mới nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc không còn sở hữu phím Home truyền thống.

Chụp màn hình Galaxy S8: Phím nguồn + Phím giảm âm lượng

Bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus hiện đang là hai mẫu smartphone tiên tiến nhất năm 2017, tuy nhiên phím Home vật lý “trứ danh” đã được Samsung loại bỏ trên hai sản phẩm này. Thay vào đó, “ông lớn” Hàn Quốc đã đưa vào cảm biến tiếp xúc cùng hệ thống rung thông minh cho các phím chức năng trên màn hình cảm ứng. Trước đây, bạn phải nhấn và giữ phím Home và phím nguồn để chụp màn hình trên các thiết bị cầm tay của Samsung thì giờ đây, tổ hợp chụp màn hình đã thay đổi kể từ bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus này.

Cửa sổ hiển thị bản xem thử của ảnh chụp màn hình trên Galaxy S8 và S8 Plus

Cụ thể, khi có nhu cầu chụp màn hình trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn cần phải nhấn phím nguồn (ở phía bên phải của thiết bị) và phím giảm âm lượng (ở phía bên trái). Nhấn và giữ tổ hợp phím trên trong vòng 1 giây và màn hình của thiết bị sẽ nháy sáng nhẹ, đồng thời bản xem thử cũng được hiển thị ngay trên màn hình để bạn có thể thực hiện những chỉnh sửa cần thiết.

Những tính năng mới đi kèm khi chụp màn hình Galaxy S8

Về tổng thể, sẽ có 3 tính năng mới đi kèm trên cửa sổ hiển thị bản xem thử của ảnh chụp màn hình Galaxy S8. Tính năng thứ nhất là Scroll Capture, thứ sẽ gộp hai hay nhiều bức ảnh chụp màn hình liên tiếp tạo thành một hình ảnh siêu dài. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn cần liệt kê một danh sách hay nhiều nội dung cùng một lúc. Tính năng thứ hai là Crop (cắt gọn), khi sử dụng tính năng này, ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được “cắt bỏ” thanh chức năng ở bên dưới và thanh thông tin hệ thống ở phía trên, giúp mọi người tập trung hơn vào nội dung bạn muốn truyền tải.

Mô phỏng ảnh chụp màn hình Galaxy S8 trước và sau khi sử dụng tính năng Crop

Tính năng thứ ba, cũng là tính năng mới cuối cùng, đó là khả năng vẽ trên ảnh chụp màn hình của bạn với Draw. Đây cũng là một sự bổ sung tốt đến từ hãng công nghệ Hàn Quốc nếu bạn muốn làm nổi bật một vùng nội dung nào đó hay chỉ đơn giản là vẽ vời linh tinh trên sản phẩm của bạn… Với các tính năng mới trên đây, hy vọng bạn sẽ có được cho mình những bức ảnh chụp màn hình Galaxy S8 như mong muốn dễ dàng hơn bao giờ hết!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính