Lo-hong-bao-mat-Samsung-2

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, Samsung giải quyết thế nào?

XEM NHANH

Samsung đang nỗ lực tìm cách vá các lỗ hổng trên smartphone của mình. Bởi chúng có thể giúp cho tin tặc ăn cắp thông tin hoặc thậm chí là chiếm quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

Lỗ hổng bảo mật trên smartphone Samsung

Các lỗ hổng được phát hiện lần bởi Sergey Toshin, người sáng lập công ty chuyên về bảo mật ứng dụng di động Oversecured và được báo cáo trên BleepingComputer đầu tiên. Người này đã tìm ra hơn 10 lỗ hổng ảnh hưởng đến các thiết bị của Samsung.

Một số lỗ hổng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên có hai lỗ hổng có thể cho phép hacker đánh cắp thông tin SMS của bạn. Tồi tệ hơn, hai lỗ hổng khác có thể giúp hacker đọc và ghi các tệp tùy ý vào hệ thống với các phân quyền cao hơn mà không cần người dùng tương tác.

Toshin đã báo cáo những lỗ hổng này cho Samsung và đang chờ nhận tiền thưởng. Tính từ đầu nàm đến giờ, người này đã tìm được 14 lỗ hổng bảo mật và nhận được gần 30.000 USD từ công ty công nghệ Hàn Quốc.

Trong sự nghiệp của mình, Toshin đã báo cáo hơn 550 lỗ hổng đồng thời thu về hơn 1 triệu USD (~ ) tiền thưởng. Những lỗ hổng được phát hiện liên quan đến quyền truy cập vào danh bạ, quyền truy cập vào thẻ nhớ SD, rò rỉ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, email.

Lo-hong-bao-mat-Samsung-1

Samsung đang vá các lỗ hổng mới phát hiện

Samsung sẽ mất khoảng hai tháng để vá những lỗ hổng bảo mật mới phát hiện. Hiện tại, để bảo vệ smartphone của mình, tránh các rủi ro tiềm ẩn, người dùng nên cập nhật bản firmware mới nhất. Trước đó cũng từng có 17 lỗ hổng liên quan đến Samsung và hầu hết lỗ hổng này đều đã được sửa chữa.

Samsung đã thông tin rằng: “Không có vấn đề nào được báo cáo trên toàn cầu và người dùng có thể yên tâm rằng thông tin nhạy cảm của họ không gặp rủi ro. Chúng tôi đã giải quyết lỗ hổng bảo mật bằng cách phát triển và phát hành các bản vá bảo mật thông qua bản cập nhật phần mềm vào tháng 4 và tháng 5 năm 2021 ngay sau khi chúng tôi xác định được vấn đề này.”

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đây là chiếc điện thoại đáng mua nhất phân khúc tầm trung??? Vivo V21 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính