ô nhiễm không khí

Ngày 13/12/2019: Hà Nội Lập Kỉ Lục – Thành Phố Ô Nhiễm Nhất Toàn Cầu

XEM NHANH

Sau nhiều ngày duy trì chỉ số chất lượng không khí tại thủ đô Hà Nội ở mức nguy hại thì đến sáng nay (13.12) lên tới mức kịch khung – màu nâu – cực nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu

ô nhiễm không khí

Theo ứng ụng Air Visual cập nhật chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội, 6h30 sáng nay (13.12) đã chuyển từ thang màu tím (nguy hại cho sức khỏe con người) sang thang màu nâu (cực kì nguy hại). Với AQI = 333, Thủ đô Hà Nội đã vượt qua Dhaka – Bangladesh và Sarajevo, Bosnia Herzegovina, trở thành thành phố có mức độ ô nhiễm cao nhất toàn cầu. Lúc này, chỉ số AQI tại TP.HCM cũng khá cao – 166 – ở mức màu đỏ, có hại cho sức khỏe.

ô nhiễm không khí

Tới hơn 7 giờ, chất lượng không khí tại 2 thành phố có chút cải thiện khi mặt trời bắt đầu lên cao. TP.HCM đã chuyển xuống thang màu cam – báo động tới nhóm người nhạy cảm. Thủ đô Hà Nội có dấu hiệu giảm nhưng vẫn nằm trong nhóm nâu, AQI ghi nhận là 322. Khoảng 7h30, chất lượng không khí mới hạ xuống 290 – màu tím. Hà Nội nhường “ngôi” cho thành phố Dhaka, chuyển xuống vị trí thứ 2 trong danh sách 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất toàn cầu.
Theo báo Thanhnien.vn: Ô nhiễm không khí chủ yếu gây ra bởi bụi mịn PM2.5. Trong số các đô thị, giá trị trung bình 24 giờ của PM2.5 tại Hà Nội cao nhất. Thời điểm hàm lượng PM2.5 cao vẫn là từ đêm đến đầu giờ sáng, đạt cực đại lúc 5-6 giờ sáng.
Lý giải nguyên nhân những ngày qua tại sao ô nhiễm không khí ở mức xấu, Tổng cục Môi trường cho rằng, Hà Nội và các vùng khác của miền Bắc đang là thời gian mùa khô và là thời điểm giao mùa, ô nhiễm không khí thường ở mức cao nhất năm.

Phương án khắc phục

Bác sĩ Nguyễn Trung Hiếu (Bệnh viện Sanh pôn) khuyên, khi thấy chất lượng không khí ở mức kém và xấu, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời. Nếu có việc cần phải đi lại, cần đeo khẩu trang đạt chuẩn. Người già, trẻ em, đặc biệt là người bệnh nên ở trong nhà.

Hiện tại trên thị trường cũng có rất nhiều thiết bị lọc không khí nhằm đảm bảo sức khỏe con người, cải thiện chất lượng không khí trong môi trường khép kín. Sản phẩm Máy lọc không khí Xiaomi Mi Air Purifier 2H – Chính hãng tại Hoàng Hà Mobie đang là thiết bị bán chạy nhất trong thời gian vừa qua.
ô nhiễm không khí

Mi Air Purifier 2H được trang bị bộ lọc TRUE HEPA mang đến bầu không khí trong lành cho bạn cuộc sống khỏe mạnh. Với bộ lọc này, máy lọc sẽ hấp thụ không khí hút 360 độ qua ba lớp lọc giúp làm sạch toàn bộ ngôi nhà của bạn một cách dễ dàng. Do đó, các hạt bụi có kích thước từ 0.3μm trở lên sẽ được lọc sạch ngay giúp hiệu quả lọc không khí đạt ít nhất 99,97%.

Xem sản phẩm tại đây.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất