18010320_1360249164010673_5890439895507287633_n

Xiaomi Mi 6 bỏ xa “người tiền nhiệm” Mi 5 về mọi thứ

XEM NHANH

Dưới đây là bài so sánh Mi 6 và Mi 5 được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile, cùng xem siêu phẩm mới nhất của Xiaomi có gì khác biệt so với sản phẩm tiền nhiệm.

So sánh Mi 6 và Mi 5: Thiết kế gần như tương đồng

Nhìn chung, Xiaomi Mi 6 là một thiết bị mang nhiều nét đặc trưng của mẫu flagship năm ngoái đến từ “nhà Táo” ở mức giá vô cùng phải chăng. Một số điểm chung bao gồm Portrait Mode (Chế độ Chân dung) như iPhone 7 Plus, cảm biến vân tay ở mặt trước, không có jack cắm tai nghe 3.5mm cũng như cụm camera kép ở mặt sau.

Về thiết kế, cả Mi 6 cũng như “người tiền nhiệm” Mi 5 thì không có gì khác biệt ngoại trừ cụm camera sau, phím Home không lồi và sự loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm trên Mi 6 hay thiết kế cả 4 mặt kính được làm cong 3D (Mi 6) so với chỉ mặt lưng được làm cong 3D ở Mi 5. Cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình kích thước 5.15 inch ở chất lượng Full HD. Bộ đôi loa stereo cũng được trang bị ở cạnh dưới của hai sản phẩm này. Ngoài ra, cả Mi 6 và Mi 5 cũng đều mang cổng USB Type-C có hỗ trợ sạc nhanh.

Khác biệt về camera & pin

Chắc chắn sự khác biệt dễ thấy nhất khi nhìn vào hai sản phẩm này là ở cụm camera. Trên Mi 5, đó là một camera sau 16MP có công nghệ chống rung quang học và một camera selfie 4MP được trang bị thấu kính góc rộng. Trong khi đó, Mi 6 sở hữu cụm camera kép phía sau và cả hai đều là camera 12MP với một trong số đó là camera góc rộng. Chính vì sự có mặt của camera thứ hai nên Mi 6 cũng cung cấp Chế độ Chân dung với khả năng xóa phông “ảo diệu” như những gì thường thấy trên iPhone. Một vài tính năng khác của cụm camera này đó là khả năng zoom quang học lên tới 2x cũng như chống rung quang học giống sản phẩm tiền nhiệm.

Cụm camera kép phía sau của Mi 6 có khả năng zoom quang học lên đến 2x

Xiaomi Mi 6 cũng được cải thiện về thời lượng pin, ở mức 3350mAh so với chỉ 3000mAh trên Xiaomi Mi 5. Cùng với sự tối ưu của giao diện MIUI, hãng công nghệ Trung Quốc khẳng định Mi 6 sẽ hoàn toàn có thể “sống” qua ngày một cách dễ dàng mà người dùng không phải lo lắng gì.

So sánh về hiệu năng: “Kẻ khổng lồ và người tí hon”

So với bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 820 xung nhịp 1.3GHz của Xiaomi Mi 5 thì con chip lõi tám Snapdragon 835 trên Mi 6 đúng là một con “quái vật” thực sự. Thậm chí, xung nhịp của con chip này trên Mi 6 còn được đẩy lên cao hơn cả bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, ở mức 2.45GHz so với 2.35GHz trên hai mẫu flagship của “nhà” Samsung. Chính điều này đã đem đến số điểm “khủng” gần 185.000 của Mi 6 trên trang benchmark AnTuTu. Ngoài ra, 6GB cũng là một mức RAM quá đủ dùng ở thời điểm hiện tại đối với Mi 6 cho dù 3GB RAM của Mi 5 cũng chưa quá đến mức “lỗi thời”.

Hiệu năng “đáng gờm” của mẫu flagship mới ra mắt đến từ Xiaomi

Phiên bản làm từ chất liệu gốm (Ceramic Edition) tuyệt đẹp, giá chỉ 2.999 Nhân dân tệ (gần 10 triệu đồng)

Hy vọng hãng công nghệ Trung Quốc sẽ sớm công bố chỉ số chống nước và bụi cụ thể của Xiaomi Mi 6

Một số tính năng nổi bật khác của Mi 6 bao gồm khả năng kháng nước (hiện Xiaomi chưa công bố chỉ số chống bụi và nước của sản phẩm này) và công nghệ Wi-Fi kép 2×2, thứ mà hãng công nghệ Trung Quốc cam kết rằng sẽ làm cải thiện chất lượng kết nối cũng như tăng cường tốc độ truy cập Internet của thiết bị. Các bạn nghĩ sao về bài so sánh Mi 6 và Mi 5 trên đây? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết
go-viet
GoViet – Ứng dụng đặt xe, giao hàng nhanh
Tải Hình Ảnh Cô Gái Xấu Xí Nhất Thế Giới, Cực Ấn Tượng
Cortana
Cách sử dụng Cortana trên máy tính Windows 10 chi tiết