iPhone-12-Pro-Max-vs-iPhone-13-Pro-Max-1024×576

Nhu cầu iPhone vẫn ở mức cao ngất ngưởng, bất chấp thị trường công nghệ suy thoái

XEM NHANH

Nhắc đến iPhone, đây luôn là thiết bị smartphone chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt. Ngay cả khi thị trường công nghệ có nhiều biến động, giá thành cùng doanh thu mà sản phẩm này mang lại cho Apple vẫn luôn đạt thành tích ấn tượng.

Nhu cầu iPhone ngày càng cao bất chấp

Theo các nhà phân tích Daniel Ives và John Katsingris của Wedbush trên trang Macrumors, nhu cầu iPhone từ quý I/2022 cho đến nay vẫn “phục hồi một cách đáng kinh ngạc” bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng lan rộng và các yếu tố khác ảnh hưởng đến ngành công nghệ. Thậm chí, ngay cả khi cổ phiếu của Apple giảm, tốc độ tăng trưởng các thiết bị hàng đầu của Apple vẫn giữ vững phong độ.

Tháng trước, Apple cho biết tình trạng gián đoạn khóa máy ở Trung Quốc và tình trạng thiếu silicon sẽ tiếp tục gây khó khăn cho việc sản xuất đủ sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ trong năm nay. Và điều này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu quý 6 của Apple.

cai-nhat-tren-iPhone-13-Pro-max-3

Việc khóa máy và các vấn đề về chuỗi cung ứng sẽ là “nỗi lo cao điểm” trong quý 6, nhưng sau đó chúng sẽ giảm dần vào các quý quan trọng trong tháng 9 và tháng 12 sau khi Apple ra mắt iPhone 14 .

Các nhà phân tích của Wedbush khẳng định độ bền trong chu kỳ nâng cấp của Apple đang bị các nhà đầu tư đánh giá thấp và cơ sở người dùng đã cài đặt của Apple sẽ là yếu tố then chốt dẫn đến doanh số bán iPhone 14‌ trong năm nay, với gần 1/4 trong số 1 tỷ iPhone đang lưu hành nói chung đã không được nâng cấp trong khoảng 3,5 năm.

25668_apple_112-small

Ngoài ra, dự kiến ​​mảng kinh doanh dịch vụ của Apple sẽ chiếm khoảng 80 tỷ USD doanh thu hàng năm trong năm nay và sẽ tăng trưởng ở mức “hai con số ổn định” vào năm 2023.

Tạm kết 

Với những điều trên, phải khẳng định lại một lần nữa rằng Apple đã và đang làm rất tốt vai trò của họ, có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường công nghệ toàn cầu.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm#TechTalk 01: Tin đồn iPhone mới? Gặp quản lý ngành hàng Apple hỏi cho ra nhẽ…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Chú Bé Rồng Online
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin