my-cam-van-huawei-1

Mỹ cấm vận Huawei thêm một năm nữa, vậy là vẫn chưa có dịch vụ Google rồi!

XEM NHANH

Chính phủ Mỹ mới đây đã đưa quyết định sẽ tiếp tục gia hạn lệnh cấm vận thương mại đối với Huawei thêm một năm nữa, tức là sẽ kéo dài tới tháng 5/2021.

Mỹ sẽ tiếp tục cấm vận Huawei thêm một năm nữa

Tổng thống Donald Trump ngày hôm nay đã gia hạn lệnh điều hành của mình, cấm các công ty Mỹ làm việc hoặc mua các thiết bị viễn thông từ các công ty được coi là có rủi ro đối với an ninh quốc gia cho tới tháng 5 năm 2021 – tờ Reuters cho hay.

Mặc dù lệnh cấm cho nói rõ các công ty cụ thể, nhưng lệnh cấm này trước đây đã được sử dụng để đóng cửa thương mại với hầu hết các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE. Theo đó các công ty này sẽ không thể bán sản phẩm của mình tại Mỹ hoặc làm việc với các công ty công nghệ như Google hoặc ARM.

my-cam-van-huawei-2

Huawei chính thức bị Mỹ cấm vận thêm một năm nữa

Nhà Trắng đã ban hành lệnh cấm vận đầu tiên khoảng gần 1 năm về trước, cấm các công ty Mỹ không được hợp tác với Huawei do lo ngại cho an ninh quốc gia. Và cũng kể từ đó, những sản phẩm điện thoại của Huawei bán ra đã hoàn toàn bị loại bỏ đi các dịch vụ của Google, bao gồm cả Play Store và hàng tá những ứng dụng thiết yếu của Google.

Với tình hình bị cấm vận thêm một năm nữa, có lẽ Huawei vẫn phải tự tìm cho mình một con đường riêng trên thị trường quốc tế. Tuy Huawei đã có sẵn một kho ứng dụng riêng với tên gọi App Gallery và đã đầu tư rất nhiều tiền của và công sức vào đó nhưng kho ứng dụng này rất tiếc vẫn chưa thể thỏa mãn được nhu cầu của người dùng.

Kết

Vậy trong bối cảnh như hiện tại, bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái trên của Mỹ đối với Huawei? Liệu Huawei có tìm được con đường đi của riêng mình không hay sẽ sớm lụi tàn khi không có sự hậu thuẫn của Google? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Huawei tiếp tục bị Mỹ cấm vận thêm 1 năm. Realme tung ra Gaming Phone vào 25/5 | Tech Hot

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị