[MWC 2017] Sony Xperia XZ Premium: màn hình 4K, tốc độ quay video siêu chậm 960 khung hình/giây

XEM NHANH

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XZ Premium với công chúng yêu công nghệ vào ngày hôm nay tại sự kiện MWC 2017. Bất chấp những bình luận tiêu cực trước đó, nhà sản xuất điện thoại này vẫn quyết định đưa công nghệ màn hình 4K trở lại. Đây được xem như bước đi khá mạo hiểm nhưng rất tiên phong và đáng được khen ngợi của Sony. Không chỉ vậy, mẫu flagship này còn được trang bị cấu hình rất ấn tượng cùng thiết kế “quen mắt”.

Sony ra mắt Xperia XZ Premium với ngôn ngữ thiết kế Omnibalane

Dù đã cho dòng Xperia XZ đi vào quên lãng thế nhưng Sony vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế của dòng này lên siêu phẩm mới. Tuy nhiên, có một số điểm khác đó là hai cạnh bên của model này được thiết kế bo tròn, phủ kính mặt trước và mặt sau liền mạch với cạnh cong kim loại. Mặt lưng của máy được tráng gương khiến thiết bị nhìn sang trọng và đẳng cấp hơn. Thế nhưng, người dùng lại tỏ ra lo lắng vì thiết kế này cũng có khả năng nó sẽ bị bám mồ hôi và dấu vân tay.

sony

Thiết kế cực "sang chảnh" của Xperia XZ Premium

Với smartphone này, cảm biến vân tay đã quay trở lại và tích hợp vào nút nguồn nằm ở cạnh bên. Ngoài ra, nút điều chỉnh âm lượng đã có vị trí mới đó là trên nút nguồn ở cạnh phải của máy. Xperia XZ Premium khả năng sẽ được trang bị tính năng chống bụi và chống nước đạt chuẩn IP68.

sony

Vị trí thay đổi một số nút vật lí

Camera

Một điểm đặc biệt về thiết kế camera sau của máy đó là nó được làm phẳng lì với thân máy thay vì lồi như các thế hệ Xperia XZ tiền nhiệm. Camera của Xperia XZ Premium thực sự sẽ làm hài lòng bất kì một vị khách khó tính nào. Flagship này có camera sau 19MP tích hợp nhiều công nghệ chụp ảnh tiên tiến như chỉ cần 0,03s để lấy nét, màn trập chống biến dạng, ổn định 5 trục SteadyShot, lấy nét tiên đoán tự động.

sony

Công nghệ camera tiên tiến

Không chỉ có vậy, nếu tốc độ quay video trung bình của các smartphone hiện nay trên thị trường chỉ khoảng 240 khung hình/giây thì Xperia XZ Premium sẽ mang đến cho bạn tốc độ quay chuẩn “cô dâu 8 tuổi” đó là 960 khung hình/giây.

sony

Tốc độ ghi hình siêu siêu chậm

Màn hình

Siêu phẩm này ở hữu màn hình 5,5inch, độ phân giải 4K (2160x3840p), hỗ trợ HDR. Với công nghệ này thì bạn sẽ có những phút giây giải trí với độ chi tiết cao, màu sắc chân thực, tương phản tốt. Mặc dù màn hình 4K sẽ  hỗ trợ cả những nội dung không thuộc Xperia Gallery nhưng nhiều khả năng những game và các nội dung của các nhà sản xuất khác sẽ chỉ được hiển thị với độ phân giải Full HD mà thôi.

sony

Trải nghiệm cực đã với màn hình 4K

Cấu hình

Không nằm ngoài dự đoán của giới công nghê, Xperia XZ Premium chạy hệ điều hành 7.0 Nougat ngay từ khi mới ra mắt, đi kèm với đó là chip mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 835, RAM 4GB và ROM 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 256GB.

sony

Cấu hình đẳng cấp của một "siêu sao"

Ngoài ra, máy được hỗ trợ các tính năng độc quyền chỉ riêng Sony mới có như kết nối Remote Play với Playstation 4. Đồng thời, mẫu flagship này cũng có hệ thống loa vòm ở phía trước, mang đến chất lượng âm thanh to hơn và “đã tai” hơn.

Đến thời điểm này thì giá bản của Xperia XZ Premium vẫn là một ẩn số. Có nhiều người đoán rằng, siêu phẩm này sẽ có giá hơn 800 USD. Hiện tại, Sony thông báo sẽ ra mắt Xperia XZ Premium tại một số thị trường vào tháng tới. Cùng chờ đợi đến ngày đó nhé. 

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng