[MWC 2017] Oppo công bố chi tiết công nghệ 5x Dual Camera Zoom siêu độc đáo

XEM NHANH

camera zoom 5x 4

Oppo giới thiệu công nghệ camera smartphone mới tại MWC 2017

Đây là công nghệ camera smartphone zoom  quang học đến 5x dành cụm camera kép, có thể  phóng đại hình ảnh mà không bị mờ nhòe, khả năng chống rung vô cùng tốt mà vẫn sở hữu được độ mỏng ấn tượng. Công nghệ này cho thấy sự cố gắng và tham vọng của Oppo trong việc làm tăng trải nghiệm camera trên smartphone.

5x Dual Camera Zoom – công nghệ camera smartphone độc quyền của Oppo

Oppo đã giới thiệu công nghệ chụp ảnh mới với tên gọi 5x Dual Camera Zoom dành cho camera kép trên smartphone đầu tiên trên thế giới tại MWC 2017. Khi so sánh với các công nghệ zoom 2x đang được sử dụng trong các thiết bị trên thị trường hiện nay thì 5x Dual Camera Zoom là một công nghệ mang tính đột phá mạnh mẽ.

camera zoom 5x 2

Đây là một cải tiến thực sự rất đáng giá

OPPO cho biết họ đã phải làm việc trong gần một năm để nghiên cứu và phát triển được công nghệ này. 5x Dual Camera Zoom cho phép zoom 5x mà không làm ảnh hưởng hay suy giảm chất lượng ảnh trên smartphone, có khả năng chống rung tốt nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên nó vẫn sở hữu các thiết bị mỏng chỉ 5,7mm và cực kỳ sang trọng.

Lấy cảm hứng từ kính tiềm vọng của tàu ngầm

Đối với camera kép bình thường sử dụng 2 ống kính: 1 góc rộng và 1 tele, thì Oppo đã có sự sắp đặt ống tele với một vị trí có cấu trúc cực kỳ sáng tạo. Bằng cách thay đổi góc 90 độ, ống kính tele sẽ có không gian đủ sâu để zoom. Một ống kính dạng lăng trụ sẽ tạo ra đường đi cho ánh sáng vào camera theo góc 90 độ và gửi hình ảnh thông qua ống tele khi người dùng phóng to trên một đối tượng hoặc vật thể.

camera zoom 5x 3

So sánh ảnh chụp giữa công nghệ mới và công nghệ thông thường

Bình thường khi zoom camera vào một vật thể sẽ xảy ra tình trạng hình ảnh bị vỡ nét, rung lắc. Tuy nhiên 5x Dual-camera Zoom lúc này sẽ hoạt động như một giải pháp chống rung quang học cho hình ảnh (Optical Image Stabilization – OIS). Khác với các nhà sản xuất khác sử dụng chống rung quang học trên ống kính góc rộng, OPPO lại có một cách tiếp cận mới và áp dụng OIS trực tiếp vào ống kính tele. Vì vậy những bức ảnh được chụp từ công nghệ này vẫn giữ được chất lượng hoàn hảo.

camera zoom 5x 1

Công nghệ OIS mới giúp cải thiện hiệu suất lên tới 40% và cơ chế lăng kính tự động điều chỉnh góc độ của với độ chính xác là 0.0025 độ

Ông Ski Li – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Quốc tế của OPPO chia sẻ: “5x Dual-camera Zoom mở ra “lãnh địa” khác về khả năng của nhiếp ảnh trên smartphone, đồng thời cũng thể hiện sự cống hiến và nỗ lực của OPPO trong việc cung cấp những nhu cầu của khách hàng khi họ muốn và cần những bức ảnh rõ đẹp… Công nghệ 5x Dual-camera Zoom của chúng tôi sẽ một lần nữa trở thành tiêu chuẩn công nghệ camera smartphone mà những người khác sẽ noi theo.”

 

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill