mua-hang-tren-facebook-1

Facebook chính thức cho phép người dùng mua hàng trực tuyến ngay trên nền tảng của họ

XEM NHANH

Mới đây, CEO Mark Zuckerberg đã vừa đưa ra quyết định sẽ cho phép gần 3 tỷ người dùng của mình có thể mua hàng trực tuyến ngay trên Facebook. Động thái này của Facebook được cho là sẽ đối đầu trực tiếp với Amazon.

Facebook cho phép người dùng mua hàng trực tiếp ngay trên nền tảng của họ

Theo đó, cả hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook và Instagram đã vừa được tích hợp một tính năng mới, tính năng này như một sàn thương mại điện tử. Như chúng ta đã biết, Facebook từ trước tới nay đã có Marketplace, nhưng giờ đây họ sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào chợ mua bán này. Còn Instagram hiện tại cũng đã bắt đầu cho phép người dùng mua trực tiếp sản phẩm ngay trên những bài quảng cáo.

Tất cả những động thái này của Facebook cho thấy một sự nắm bắt xu hướng thị trường cực kì tốt của Facebook sau sự ảnh hưởng của Covid-19, khiến mọi người có xu hướng mua hàng online nhiều hơn. Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ tạo ra một chợ mua bán trực tuyến có tên là Facebook Shop. Họ chỉ cần tải, phân loại các mặt hàng, chọn ảnh nền và chỉnh sửa một số thứ cơ bản. Khách hàng đơn giản sau đó chỉ là xem, lưu lại và đặt hàng sản phẩm. Rất đơn giản và tiện lợi.

mua-hang-tren-facebook-3

Facebook sẽ khiến các trang đặt hàng truyền thống khác phải toát mồ hôi hột

Tại phiên thảo luận trực tuyến của Facebook trong ngày hôm nay, CEO Mark Zuckerberg đã chia sẻ rằng những dịch vụ mới của công ty sẽ giúp các doanh nghiệp khôi phục lại kinh tế sau ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Nhưng Mark cũng thừa nhận rằng điều này sẽ không thể xóa bỏ được 100% thiệt hại về kinh tế.

CEO Mark Zuckerberg nói thêm:

“Nếu xem shop trong ứng dụng của chúng tôi hoặc mua một thứ gì đó, chúng tôi sẽ ghi nhận, đánh giá và có thể sử dụng những dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm trong lần mua sắm tiếp theo của bạn”.

“Trong dài hạn, không tồi nếu chúng tôi thêm dịch vụ đặt đồ ăn”

Lời kết

Nếu như Facebook thành công trong lĩnh vực này, đây sẽ là một đòn giáng cực mạnh vào các công ty giao hàng, đặt đồ ăn truyền thống như Amazon, eBay hoặc BestBuy,…

Còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Facebook? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review Nokia C2 – Chỉ 1 triệu đồng đã có Smartphone Nokia, có 4G, chạy Android Go cực mượt mà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất