New-iPhone-8-renders

Một số chi tiết chủ chốt của thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không còn được sản xuất ở Trung Quốc

XEM NHANH

Các linh kiện iPhone từ trước đến nay vẫn được “sinh ra” từ Trung Quốc như mọi người đã biết, nhưng có vẻ như mọi chuyện đã thay đổi với màn hình OLED mới.

Một số linh kiện iPhone, cụ thể là màn hình, sẽ đến từ Hàn Quốc

“Designed in California. Made in China.” (tức “Được thiết kế ở California và được làm ra ở Trung Quốc”), chắc hẳn dòng chữ trên quen thuộc với rất nhiều người bởi nó được in trên mặt lưng của mọi chiếc iPhone ở thời điểm này. Tuy nhiên, phần màn hình, một chi tiết chủ chốt nằm trong thiết kế và chức năng của mẫu iPhone sắp tới sẽ hoàn toàn được làm từ Hàn Quốc. Đây là một bí mật đã được “bật mí” rằng Samsung Display đang và sẽ là nguồn cung của toàn bộ số tấm nền có mặt trên siêu phẩm sắp tới của “nhà Táo”.

Concept iPhone 8 bởi Martin Hajek

Tuy nhiên, trang tin The Investor mới đây cũng báo cáo rằng Samsung Display vẫn cần sự liên kết với một số nhà cung cấp linh kiện khác, cả trong và ngoài tập đoàn Samsung, để có thể vận hành dây chuyền sản xuất màn hình một cách hoàn chỉnh. Ví dụ như Samsung System LSI, một phân nhánh nhỏ của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc chuyên sản xuất bộ phận cảm biến camera và bộ xử lý ứng dụng thì cũng tham gia vào công đoạn phát triển mảng driver chip của màn hình.

Hàn Quốc – “công xưởng” OLED của thế giới

Ngoài ra, một số công ty khác như STEMCO hay LG Innotek thì chịu trách nhiệm cho phần gắn những con driver chip trên lên một tấm màng. Tấm màng đó lại được liên kết với một mạch điện đã được in sẵn, thứ được cung cấp bởi bộ ba công ty Interflex, BH và Samsung Electro-Mechanics. Cần lưu ý rằng tất cả công ty trên đều thuộc Hàn Quốc, và có vẻ như sự kết hợp các chi nhánh nhỏ này đã giúp Hàn Quốc trở thành một “công xưởng” màn hình OLED của thế giới.

Apple sẵn sàng từ bỏ mối tư thù này để hướng đến lợi ích lớn hơn

Thật không sai khi đưa ra một kết luận như trên bởi riêng Samsung đã chiếm tới 95% thị phần trong việc phân phối màn hình OLED ra toàn cầu. Apple đã “gạt” mối tư thù giữa hai công ty nhằm hướng đến một lợi ích chung. Đó là một mẫu iPhone tốt hơn bao giờ hết với sự kết hợp của thiết kế thông minh đến từ nước Mỹ cũng như công nghệ hiện đại của đất nước Hàn Quốc. Các nhà phân tích ước tính rằng Apple đã đặt hàng khoảng từ 80 đến 95 triệu đơn vị màn hình OLED làm linh kiện iPhone của hãng trong năm nay, vì thế nhiều khả năng nguồn cung iPhone 2017 sẽ là không thiếu.

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính