Mọi thứ về Samsung Pay mà bạn cần biết

Mọi thứ về Samsung Pay mà bạn cần biết

XEM NHANH

Bạn mới sử dụng Samsung Pay? Dưới đây là mọi thứ về Samsung Pay bao gồm cách hoạt động và những gì cần để sử dụng thay cho chiếc bóp “đút” túi.

Thanh toán tiện lợi qua Samsung Pay

Chỉ với một chạm của Samsung Pay, bạn có thể thanh toán các khoản tiền tiêu dùng hàng ngày tiện lợi hơn bao giờ hết khi đã thêm thẻ tín dụng, ghi nợ, quà tặng. Điều này nghĩa là trong tương lai gần, bạn chỉ cần mang theo chiếc smartphone đi mọi nơi mà không cần mang theo “mớ thẻ” hỗn độn.

Mọi thứ về Samsung Pay

Điểm khác biệt giữa Samsung Pay so với Apple Pay và Google Pay đó là phạm vi hoạt động rộng hơn ở nhiều quốc gia, thậm chí là có thể sử dụng trên các thiết bị cũ hơn.

Samsung Pay có sẵn ở đâu?

Samsung Pay hiện có sẵn trên 25 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Belarus, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Hồng Kông, Malaysia, Mexico, Puerto Rico, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Việt Nam.

Tôi cần điện thoại, ngân hàng, thẻ và nhà mạng nào?

Samsung Pay hoạt động trên hầu hết các mẫu điện thoại Samsung từ Galaxy S10 cho đến Galaxy Note 5 phiên bản 2015. Ngoài ra, Samsung Pay cũng có sẵn trên các Smartwatch như Galaxy Watch, Galaxy Watch Active, Gear S2, Gear S3, Gear Fit 2 và Gear Sport.

Mọi thứ về Samsung Pay

Các ngân hàng hỗ trợ Samsung Pay tại Việt Nam bao gồm Techcombank, Sacombank, MSB, HDBank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, City, Shinhan Bank, ABBANK, SeaBank, WOORI BANK, TP Bank, SCB, FE CREDIT, PV Com Bank, Eximbank, SaigonBank, SHB.

Tại Việt Nam cũng có rất nhiều cửa hàng, dịch vụ hỗ trợ thanh toán qua Samsung Pay, thậm chí là cả các cửa hàng tiện lợi.

Chỉ áp dụng cho thẻ Visa Credit.Chỉ áp dụng cho thẻ Master Credit.
Chỉ áp dụng cho thẻ Master Credit

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay ở đâu?

Samsung Pay có thể hoạt động với hầu hết các hệ thống cho thanh toán thẻ, với máy POS cần phải hỗ trợ NFC, dải từ và máy POS EMV (Europay, MasterCard và Visa) cho thẻ dựa trên chip. Tất nhiên là bạn vẫn cần phải ký biên nhận cho giao dịch.

Làm thế nào để tôi thiết lập nó?

Khi đã cài đặt xong ứng dụng Samsung Pay trên smartphone, bạn cần đăng nhập tài khoản Samsung của mình hoặc đăng ký tài khoản Samsung mới.

Sau đó, Samsung Pay sẽ nhắc bạn đăng ký mã PIN, quét vân tay hoặc quét mống mắt để bảo mật. Bạn có thể thêm thẻ ATM, thẻ tín dụng dễ dàng bằng cách quét nó bằng camera. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có tùy chọn để thêm tài khoản PayPal của mình.

Kiểm tra xem số, tên và ngày hết hạn từ các thẻ được quét đều đúng. Samsung Pay sẽ xác minh thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ với ngân hàng của bạn và bạn sẽ có tùy chọn nhận SMS, email hoặc gọi điện thoại để xác nhận.

Bạn có thể thêm tối đa 10 thẻ vào Samsung Pay.

Làm thế nào nó hoạt động?

Samsung Pay sử dụng hai công nghệ cho phép nó hoạt động ở hầu hết mọi nơi. Đầu tiên là giao tiếp trường gần (NFC) cho các giao dịch chạm để thanh toán (Tap-to-Pay) tại các máy POS thanh toán không tiếp xúc.

Thứ hai là Truyền dữ liệu An toàn qua Từ tính (MST) cho các máy POS cũ hơn, nơi bạn thường quẹt thẻ. Điện thoại phát ra tín hiệu từ tính để mô phỏng dải từ được tìm thấy ở mặt sau của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi bạn giữ điện thoại với một trong những đầu đọc này.

Năm 2015, Samsung mua lại công ty thanh toán di động LoopPay , công ty đã phát triển công nghệ MST được sử dụng cho Samsung Pay hiện nay.

Làm cách nào để thanh toán bằng Samsung Pay?

Từ màn hình khóa, vuốt lên từ thanh Samsung Pay nhỏ phía dưới màn hình. Chọn thẻ bạn muốn thanh toán, sau đó đặt ngón tay lên máy quét vân tay, sử dụng quét mống mắt hoặc nhập mã PIN để xác minh. Và việc cuối cùng cần làm là chạm mặt lưng điện thoại với máy POS để xác nhận giao dịch.

Nếu đang sử dụng thẻ ghi nợ thông qua Samsung Pay, bạn vẫn có thể cần nhập mã PIN khi thanh toán trên máy POS. Sau khi thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được thông báo về tên người bán và số tiền thanh toán. Thông tin này cũng được liệt kê trong ứng dụng Samsung Pay.

Từ đồng hồ, nhấn và giữ nút cứng để khởi chạy Samsung Pay, sau đó chạm đồng hồ vào máy POS.

Nó khác với Apple Pay hay Google Pay như thế nào?

Sự khác biệt chính là Samsung Pay hoạt động tại hầu hết các cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, không chỉ các cửa hàng có máy POS hỗ trợ NFC.

Samsung Pay còn cung cấp tính năng hoàn lại tiền trong các chương trình khuyến mãi hoặc tích điểm. Người dùng cũng có thể liên kết ví kỹ thuật số hiện tại của họ với Samsung Pay.

Tuy nhiên, Samsung Pay không có cách thanh toán cho bạn bè hoặc người thân của bạn giống như Google Pay hay Apple Pay.

Samsung PayApple PayGoogle Pay
Thiết bị tương thíchGalaxy Note 5 trở lên, Gear Watch, Gear Watch Active, Gear S2/S3iPhone SE trở lên, Apple Watch, MacBook Pro có TouchID, iPad 5 trở lên, iPad Pro và iPad MiniĐiện thoại Android có NFC và HCE, Android KitKat (4.4) trở lên
Số lượng quốc gia khả dụng25 quốc gia trên toàn cầu41 quốc gia trên toàn cầu29 quốc gia trên toàn cầu
Bảo mậtVân tay, mống mắt, mã PINFaceID hoặc vân tayVân tay, mã PIN, hình vẽ hoặc mật khẩu
Có thể dùng tại đâuHoạt động với máy POS NFC, dải từ hoặc EMV, mua trong ứng dụngHoạt động với máy POS NFC, mua trong ứng dụng và mua hàng trên web SafariHoạt động với máy POS NFC và mua trong ứng dụng.
ThẻTín dụng, ghi nợ, tích điểm và thẻ quà tặngTín dụng, ghi nợ, tích điểmTín dụng, ghi nợ, tích điểm và thẻ quà tặng
Ngân hàng hỗ trợDanh sách đầy đủ tại đây; PayPalDanh sách đầy đủ tại đâyDanh sách đầy đủ tại đây

Samsung Pay có an toàn không?

Samsung Pay không lưu trữ số tài khoản hoặc số thẻ tín dụng của thẻ trên thiết bị, thay vào đó sử dụng mã thông báo cho các giao dịch.

Mỗi lần mua hàng, điện thoại sẽ gửi hai mẩu dữ liệu đến máy POS thanh toán: đầu tiên là mã thông báo 16 chữ số đại diện cho số thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, mã thứ hai là mã một lần hoặc mật mã được tạo bởi khóa mã hóa điện thoại.

Nếu tôi bị mất điện thoại hoặc thẻ nhựa thì sao?

Thanh toán không thể được thực hiện từ điện thoại của bạn mà không được ủy quyền qua quét vân tay, mã PIN hoặc mống mắt. Nếu bạn đăng ký với dịch vụ Find My Mobile của Samsung, bạn có thể xóa thông tin trên điện thoại từ xa, bao gồm mọi thẻ được lưu trong Samsung Pay.

Nếu bạn mất thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và đã liên hệ với ngân hàng của mình để hủy nó, bạn sẽ không thể sử dụng nó trong Samsung Pay. Nhưng ứng dụng sẽ tự động tạo số tài khoản mới khi ngân hàng của bạn phát hành thẻ mới.

Ngoài ra, thông tin thẻ kỹ thuật số của bạn sẽ tự động cập nhật khi bạn nhận được một thẻ mới, chẳng hạn như khi bạn sắp hết hạn.

Tôi có thể sử dụng Samsung Pay khi không có mạng chứ?

Có, bạn sẽ chỉ có thể thực hiện 10 khoản thanh toán mà không cần sử dụng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. Bạn sẽ cần kết nối internet để có thể thêm thẻ và truy cập lịch sử giao dịch.

Khi tôi đi du lịch nước ngoài thì sao?

Đối với người dùng Samsung Pay Việt Nam, nếu bạn có thể sử dụng thẻ của mình ở nước ngoài thì có khả năng nó cũng sẽ hoạt động với Samsung Pay khi bạn đi du lịch. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm thẻ trong khi bạn đi du lịch bên ngoài Việt Nam, bạn sẽ phải liên hệ với ngân hàng của mình.

Samsung Pay có thể nhận tiền trả lại không?

Có. Bạn có thể cần giữ điện thoại với máy POS giống như khi bạn thực hiện thanh toán để xử lý hoàn trả. Ngoài ra, bạn có thể được yêu cầu khớp thông tin thanh toán trên biên lai với bốn chữ số cuối của số thẻ ảo mà bạn có thể tìm thấy trong ứng dụng Samsung Pay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Xem thêm: Sạc nhanh 2 cổng – “Siêu to khổng lồ” nhưng giá cực rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị