091E3899-CC8B-4B30-A656-A6D4B1479D47

Khám phá “nội thất” iPad Pro 2020: Máy quét LiDAR có gì bí ẩn?

XEM NHANH

Mới đây, trang iFixit đã thực hiện bài mở máy iPad Pro 2020. Video của trang này đã cho người dùng thấy rõ hơn cụm camera vuông và máy quét LiDAR của đời máy tính bảng mới.

Vừa mới ra mắt, iPad Pro 2020 đã được đưa lên “bàn mổ”. Màn mở máy hé lộ thiết kế nội thất khá tương đồng với iPad Pro tiền nhiệm, cùng với cụm camera tân tiến hơn.

Mổ xẻ máy quét LiDAR

Máy quét LiDAR là điểm nhấn của chiếc iPad Pro 2020. Vì vậy, iFixit đã tháo rỡ thiết bị này để xem cảm biến 3D hoạt động ra sao. Không những thế, người ta còn kiểm chứng được bộ phận này có hoạt động chính xác như Face ID không.

Ngay sau khi iFixit đã mở được iPad Pro 2020 ra, họ đã đi thẳng vào cụm camera mới. Camera chính 12MP vẫn được giữ nguyên nhưng một chiếc camera siêu rộng 10MP đã được thêm vào.

Nhưng bộ phận thứ ba mới là điều gây ấn tượng – một chiếc máy quét 3D với tên LiDAR. LiDAR được Apple sử dụng lần đầu tiên trên iPad Pro 2020. Nó phóng ra một chùm tia laser trong toàn bộ khu vực trước mắt bạn và tạo một bản đồ 3D. Ứng dụng AR có thể sử dụng bản đầu này để đặt các vật thể ảo vào đúng vị trí trong thực tế.

Đội ngũ iFixit đã sử dụng một cảm biến hồng ngoại để giúp bạn nhìn thấy chùm tia vô hình này. Sau đó, họ đã so sánh với Face ID, và kết quả khá bất ngờ. Số chấm (các tia hồng ngoại) Face ID tạo ra nhiều hơn LiDAR, và có lẽ sẽ hoạt động chính xác hơn.

Mặc dù vậy, iFixit cũng chỉ ra rằng LiDAR không cần phải quá chính xác như Face ID vì phạm vi bạn sử dụng nó là trong căn phòng của mình chứ không phải nhận diện một khuôn mặt.

Ngoài ra còn nhiều thay đổi khác

Phần bên ngoài của iPad Pro năm nay không khác nhiều so với thế hệ trước đó ra mắt năm 2018. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối như bao đời iPad. Và ngay cả bên trong, khi được tháo ra, cũng trông “na ná” như iPad trước đó. Ngay cả dung lượng pin cũng không hề thay đổi.

Một vài cải tiến có thể được kể đến là thêm 2GB RAM được nhét vào, nâng tổng số lên con số 6GB; chip Apple A12Z mạnh mẽ (mặc dù là một biến thể của A12X).

Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm này, hãy đặt hàng ngày iPad Pro 2020 tại Hoàng Hà Mobile với mức giá cực tốt nha!

IPAD PRO 2020 11-INCH
IPAD PRO 2020 12.9-INCH

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review 3 nâng cấp cực chất của iPad Pro 2020 – Máy tính cá nhân của tương lai?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill