tambero_iso_medium

Microsoft đã tìm ra giải pháp giúp người nông dân “chat” được với gia súc

XEM NHANH

Ứng dụng chat Microsoft mới sẽ giúp bạn làm một việc có thể chưa bao giờ bạn nghĩ tới: giao tiếp với bò và hiểu được nó nghĩ gì.

Ứng dụng chat Microsoft – Bước tiến của công nghệ

Vừa qua, Microsoft đã tung ra website Tambero.com chạy trên nền tảng trí thông minh nhân tạo AI, với mục tiêu giúp cho những người nông dân có thể hiểu và “giao tiếp” được với gia súc thông qua một chiếc smartphone.

Tambero – Ứng dụng chat Microsoft

Công nghệ AI sẽ cung cấp những con bot, qua đó giúp cho Tambero hiểu được tình trạng của vật nuôi dựa vào những thông tin đầu vào. Sau đó tương tác lại với người nông và và nhắc họ về thời gian tiêm phòng, sinh đẻ cũng như các thông tin khác về chế độ sinh dưỡng cho gia súc.

Không còn rảo cản về ngôn ngữ

Ứng dụng cũng mới chỉ phát triển một thời gian ngắn và vẫn còn nhiều tính năng cần cải tiến. Một trong số đó là hệ thống mới chỉ cho phép “giao tiếp” bằng tin nhắn văn bản, trong tương lai Microsoft sẽ cung cấp thêm khả năng phát âm. Qua đó, những người nông dân có thể có thêm thông tin cũng như trò chuyện với gia súc của mình thông qua các câu nói như: “Bạn cảm thấy thế nào? Bạn có đói không? Lần cuối bạn tiêm phòng là khi nào?”.

Dự án này của Microsoft hi vọng những kinh nghiệm nông nghiệp trên toàn thế giới sẽ được chia sẻ rộng rãi, góp phần nâng cao được sản lượng sữa và cao hơn nữa, đời sống của những người chăn nuôi gia súc se ngày càng được nâng cao. Có thể nói, tuy là một giải pháp đơn giản nhưng nó đã giúp xóa nhòa được rào cản ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, Tambero còn là một ứng dụng mã nguồn mở, mọi người dùng có thể chia sẻ cả những trải nghiệm của bản thân, đặc biệt là những ngôn ngữ chưa được Google Translate hỗ trợ.Hi vọng là ứng dụng chat Microsoft này sẽ ngày càng được nhân rộng và chúng ta sẽ sớm thấy được vai trò tích cực của nó trong đời sống.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất