Meta sa thải nhân viên

Meta sa thải 11.000 nhân viên, nhưng một phần nguyên nhân lại do Apple!

XEM NHANH

Vài ngày trước, các tin đồn cho biết Meta định sa thải 5.000 nhân sự. Tuy nhiên thực tế, Meta đã quyết định sa thải 11.000 nhân viên. Con số này tương đương với 13% đội ngũ của công ty. 

Meta đồng loạt sa thải 11.000 nhân viên trong công ty

Hôm nay, Mark Zuckerberg – CEO của Meta đã viết thư thông báo đến các nhân viên của mình. Theo đó, công ty đã xem xét việc sa thải nhân viên như một biện pháp cuối cùng để kiểm soát nguồn chi phí. “Đây là một khoảnh khắc đáng buồn và không có cách nào để giải quyết điều đó”. CEO của Meta cũng gửi đến những nhân viên sắp ra đi lời cảm ơn cuối cùng.

Meta sa thải nhân viên

Trước đó, Meta đã không tiếp tục tuyển dụng nhân sự và cho rằng việc này liên quan đến Apple. Nguyên nhân là do các tính năng bảo mật của Apple đã trực tiếp ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu của Facebook. Tính năng theo dõi minh bạch khiến Facebook thiệt hại 10 tỷ USD doanh thu vào năm 2022.

Meta sa thải nhân viên

Ngoài ra, Zuckerberg cũng nhấn mạnh niềm tin rằng metaverse là thứ mà công ty nên tập trung vào trong thời gian tới. Họ kỳ vọng sẽ dẫn đầu trong việc phát triển công nghệ cho tương lai. Trong báo cáo tài chính mới nhất, cổ phiếu của Apple tăng 7%, trong khi đó Meta giảm 24.5%. Theo nhà phân tích Jim Cramer, nếu tình hình này tiếp tục, nhiều khả năng Meta sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự của mình.

Trên đây là thông tin Meta sa thải nhân viên. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm