MediaTek-dan-dau-1

MediaTek vươn lên dẫn đầu, Qualcomm “ngậm ngùi” ở vị trí số 2

XEM NHANH

Thời gian gần đây, thị trường vi xử lý vẫn đang cạnh tranh khá gay gắt. Counterpoint Research vừa đưa ra kết luận rằng MediaTek đã khẳng định vị trí dẫn đầu và bỏ xa Qualcomm.

MediaTek dẫn đầu thị trường vi xử lý

Các nhà phân tích tại Counterpoint Research đã nghiên cứu thị trường vi xử lý trong quý 2 năm nay và kết luận rằng MediaTek đang dẫn đầu. Đây là một kỷ lục mới và là lần đầu tiên nhà sản xuất chip Đài Loan kiểm soát hơn 40% thị trường chip di động.

MediaTek-dan-dau-2

Hiện tại MediaTek chiếm 43% thị trường vi xử lý trong khi ở quý trước con số này chỉ ở mức 37%. Đặc biệt khi so sánh với cùng kỳ năm ngoái thì còn thấy kết quả này ấn tượng hơn nữa bởi vì thị phần của công ty thời điểm đó là 26%.

Qualcomm đứng ở vị trí thứ 2 với 28% thị phần chip di động, giảm 4% so với cùng kỳ năm trước. Vị trí thứ 3 thuộc về Apple, chiếm 14% thị phần tương tự năm ngoái nhưng lại ít hơn 7% so với quý 4 trước đó. Tuy nhiên rất có thể trong hai quý tiếp theo của năm nay, Apple sẽ củng cố vị thế và tăng thị phần vì iPhone 13 bắt đầu bán ra.

MediaTek-dan-dau-3

UNISOC đứng ở vị trí thứ 4 với 9% thị phần, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Còn Samsung đã tụt xuống thứ 5 khi chỉ chiếm 7% thị trường trong khi quý 2 năm 2020 đạt tận 12%. Riêng HiSilicon (Huawei) có lẽ sắp trở thành kẻ ngoại đạo vì thị phần giảm mạnh chỉ còn 3%.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 Các thiết bị cũ có thể sẽ không truy cập được internet sau hôm nay – #BTCN1

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí