chip-mediatek-1

MediaTek sẽ vượt Qualcomm dẫn đầu trong cuộc đua sản xuất chip năm 2021

XEM NHANH

Một báo cáo mới đã cho biết rằng MediaTek sẽ dẫn đầu thị trường chip dành cho điện thoại thông minh toàn cầu. Còn Qualcomm sẽ dẫn đầu thị trường chip dành điện thoại thông minh 5G.

MediaTek dẫn đầu trên thị trường sản xuất chip

Theo báo cáo của Counterpoint Research, thị phần của các nhà sản xuất chip lớn trên thế giới sẽ có sự thay đổi. MediaTek và Qualcomm vẫn thống lĩnh thị trường. Tuy nhiên đến cuối năm nay, MediaTek sẽ vượt lên dẫn vì Qualcomm đang gặp phải hạn chế về nguồn cung từ nhà máy của Samsung ở Texas. Về Qualcomm, ông lớn này dự kiến sẽ tăng cường dòng chip Snapdragon hỗ trợ 5G để tăng khả năng cạnh tranh của mình.

Dự đoán thị phần chip năm 2021

Thị trường sản xuất chip dành cho điện thoại thông minh sẽ tăng trưởng 3%, một mức tăng khá khiêm tốn. MediaTek sẽ đứng đầu với thị phần lên tới 37%. Ngay sau đó là Qualcomm với 31% thị phần. Tiếp theo lần lượt là Apple với 16% và Samsung với 8%. Cuối cùng là hai nhà sản xuất Trung Quốc Unisoc với 6% và HiSilicon với 2%.

chip-mediatek-2

Trên thị trường sản xuất chip cho điện thoại thông minh 5G lại có sự thay đổi. Các ông lớn chỉ hơn kém nhau một chút nên cuộc chiến giành vị trí đầu bảng lại càng căng thẳng hơn. Cụ thể dẫn đầu là Qualcomm với 30% thị phần. Ngay sau đó là Apple với 39% và MediaTek với 28%. Samsung bị tụt lại phía sau khi chỉ có 10% thị phần. Cuối cùng vẫn là Unisoc và HiSilicon.

chip-mediatek-3

Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: [MỚI] Bạn đã có thể ghim bài viết ngay trên Facebook cá nhân! Thử ngay tính năng mới

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu