MediaTek-Dimensity-9400

MediaTek sẽ ra mắt Dimensity 9400 vào tháng 10 với trọng tâm là AI

XEM NHANH

Mới đây, tổng giám đốc điều hành Cai Lixing đã xác nhận rằng chipset hàng đầu của hãng – Dimensity 9400 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm 2024. MediaTek đang theo đuổi mức tiêu thụ điện năng và hiệu quả của SoC với công nghệ tiên tiến hơn và quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, với trọng tâm chính là tích hợp AI cho hiệu năng khủng.

Chip Dimensity 9400 mới của MediaTek sẽ ra mắt vào tháng 10

Đúng như tên gọi, MediaTek Dimensity 9400 là thế hệ kế thừa của chipset Dimensity 9300. Thông tin từ trang Gizmochina, phía thương hiệu MediaTek tự tin rằng Dimensity 9400 sắp ra mắt hoàn toàn có đủ khả năng xử lý hầu hết các mô hình ngôn ngữ lớn trên thiết bị trên thị trường.

SoC mới được cho là cung cấp hiệu suất AI cao hơn 40% so với người tiền nhiệm của nó. Để so sánh, hiệu suất AI của Dimensity 9300 hiện tại được đo ở mức 48 TOPS. MediaTek đang dẫn đầu thị trường về hiệu suất NPU (bộ xử lý thần kinh) của SOC hàng đầu.

MediaTek-Dimensity-9400-1

Tuy nhiên, đại diện phía công ty cũng đề cập rằng giá trung bình của những mẫu điện thoại trang bị chip Dimensity 9400 hàng đầu cũng sẽ cao hơn so với năm ngoái. MediaTek hy vọng doanh thu từ chipset cao cấp tích hợp AI này sẽ dẫn đến mức tăng trưởng doanh thu 50% theo năm. Tham vọng đó hoàn toàn có khả thi bởi c hỉ riêng Dimensity 9300 đã giúp MediaTek đạt mức tăng trưởng doanh thu 70 phần trăm vào năm 2023.

MediaTek Dimensity 9400 sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 10. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho các điện thoại cao cấp từ OPPO, Vivo, Xiaomi và thậm chí có thể là Samsung. Đây cũng là thời điểm Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​ra mắt. Có vẻ như MediaTek và Qualcomm vẫn đang cố gắng tranh giành vị trí số 1 làng chip toàn cầu.

Mặc dù cả hai chipset đều trình làng cùng một khoảng thời gian, nhưng điện thoại thông minh có một trong hai SoC này sẽ được ra mắt thương mại vào 2025.

Thông tin về chip Dimensity 9400

Nói về cấu hình lõi CPU, có tin đồn rằng Dimensity 9400 sẽ không có lõi tiết kiệm điện, giống như người tiền nhiệm của nó. Chipset sắp ra mắt sẽ mang đến 1 lõi ARM Cortex-X925 xung nhịp 3,4 GHz, 3 lõi ARM Cortex-X4 và 4 lõi ARM Cortex-A725 tham gia thiết lập.

Theo báo cáo, con chip mới này sẽ sử dụng kiến ​​trúc CPU BlackHawk của ARM và chỉ sử dụng lõi hiệu suất để mang lại hiệu suất đơn lõi và đa lõi vô song. Cũng có tin đồn rằng Dimensity 9400 sẽ tự hào là chipset di động lớn nhất của MediaTek cho đến nay, được đo ở mức 150mm² và sẽ bao gồm 30 tỷ bóng bán dẫn.

MediaTek-Dimensity-9400-2

Samsung đã xác thực các mô-đun RAM LPDDR5X 16GB mới của công ty với MediaTek Dimensity 9400 SoC. RAM này có khả năng đạt tốc độ lên tới 10,7Gbps. Với các thông số kỹ thuật, tính năng và khả năng như vậy, chipset Dimensity 9400 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho điện thoại thông minh chơi game.

Vậy, Dimensity 9400 sẽ ra mắt trên điện thoại thông minh nào? Vẫn chưa có bất kỳ xác nhận cụ thể các thương hiệu sẽ tiếp tục hợp với với MediaTek và sử dụng chip mới của công ty. Tuy nhiên, các nguồn tin trên mạng khẳng định rằng vivo có thể sẽ đưa chipset hàng đầu này vào các thiết bị dòng vivo X200 sắp ra mắt của mình. Vì Dimensity 9400 có cải tiến lớn về hiệu suất AI. Do đó, việc đưa điện thoại thông minh dòng X của in vivo vào là hợp lý vì đó là điện thoại có camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Lời kết

Trên đây là thông tin MediaTek sẽ giới thiệu Dimensity 9400 vào tháng 10 với trọng tâm là AI. Còn vài tháng nữa mới đến ngày ra mắt chính thức. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm trong thời gian tới.

Đọc thêm: iPhone 15 là điện thoại bán chạy nhất trong quý 2 năm 2024

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
Superman trong Injustice: Hướng dẫn cách chơi và chiến lược
Black Ops 6: Tổng hợp các tin đồn và rò rỉ về ngày phát hành
sims-4-mods-1
Hướng dẫn cài đặt Sims 4 Mods: Đơn giản và hiệu quả cho người mới
may-tinh-khong-vao-duoc-mang
Khắc phục lỗi máy tính không vào được mạng Internet