Mạng xã hội Lotus nhận được nhiều sự quan tâm. Khác hẳn với Facebook !

Mạng xã hội Lotus đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới báo chí

XEM NHANH

Mạng xã hội Lotus là mạng xã hội đàu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung

mang-xa-hoi-lotus-2

2019 là năm bùng nổ của các mạng xã hội Việt. Sau một số Hahalolo và GAPO, ngày hôm nay 9/9, Công ty Cổ phần VCCorp là cái tên tiếp theo tham gia vào lĩnh vực này với mạng xã hội “Lotus”.

Lotus khác Facebook như thế nào ?

Mỗi khi một mạng xã hội “nội” ra đời, câu hỏi mà người ta đặt ra là: Liệu mạng xã hội đó có đủ sức cạnh tranh với Facebook hay không? Liệu có lý do gì để sử dụng hay không khi Facebook đã đáp ứng quá tốt nhu cầu kết nối của con người? Lotus của VCCorp có một cách tiếp cận hoàn toàn khác khi là mạng xã hội đầu tiên được sinh ra với tiêu chí “Content is King” – lấy nội dung làm trọng tâm.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho biết: “Chúng tôi xây dựng Lotus trên góc độ mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm trọng tâm. Khi mà Lotus có nội dung hay, người dùng mở app thấy nhiều thứ hay để xem thì họ sẽ quay đi quay lại nhiều lần”.

Các thuật toán chú trọng vào việc cung cấp nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan và qua đó mức độ hiển thị lên new feeds sẽ tập trung hơn nhiều so với Facebook hiện tại. Hệ thống trí tuệ nhân tạo và học máy giúp xử lý trên 5 tỷ bản ghi/ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

mang-xa-hoi-lotus-3

Token – hệ thống hỗ trợ năng lượng tích cực

Một điểm khác biệt của mạng xã hội Lotus đó là đơn vị Token – một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung.

Token không phải là tiền ảo, không mua bán được bằng tiền và hoạt động theo nguyên lý “bản vị nội dung”, tức là phát sinh theo mức độ tiêu thụ và tương tác nội dung cho các user.

Càng nhiều nội dung được viết ra thì càng nhiều token được sinh ra. Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của user khác thông qua token.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, token như tài sản ảo và có thể chuyển sang nguồn tích cực. Người dùng sẽ sử dụng tonken như một công cụ cổ vũ nguồn nội dung tích cực hơn, từ đó tác động tích cực hơn đến môi trường mạng.

mang-xa-hoi-lotus-4

Các ứng dụng khác của Lotus

Đối với những nội dung xấu và vi phạm pháp luật, Lotus có cơ chế phát hiện sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến (AI, Big Data, nhận diện hình ảnh…) kèm theo đội ngũ kiểm duyệt để lập tức xử lý, đặc biệt là đối với tin giả.

Đối với những thông tin chưa kiểm chứng rõ ràng, Lotus sẽ ưu tiên hiển thị nguồn tin chính thống như các đơn vị báo chí hay người trong cuộc.

Lotus đã chính thức cho phép tải app và đăng ký tài khoản đối với một lượng thành viên nhất định từ ngày hôm nay. Tuần sau, tức ngày 16/9, Lotus sẽ chính thức có màn ra mắt hoành tráng và khởi động chương trình open beta đối với tất cả mọi người dùng.

Bạn nghĩ sao về mạng xã hội Lotus, hãy để lại bình luận ở phần comment bên dưới và đừng quên truy cập vào Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy A50s – so với A50 có đáng nâng cấp không?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mớinhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay