mang-5g-huawei-2

Gió đổi chiều, thủ tướng Anh muốn loại trừ hoàn toàn Huawei ra khỏi dự án mạng 5G của nước này

XEM NHANH

Trong một động thái đầy bất ngờ mới đây, thủ tướng Anh đã quyết định sẽ loại bỏ hoàn toàn Huawei ra khỏi dự án mạng 5G của quốc gia này.

Vương quốc Anh sẽ loại bỏ hoàn toàn Huawei ra khỏi dự án mạng 5G của nước này

Mới khoảng vài tháng trước đây, Anh vẫn còn đang trong mối quan hệ rất tốt với các công ty viễn thông Trung Quốc trong dự án mạng 5G đầy triển vọng của minh, thế nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi 180 độ. Theo các nguồn tin cho hay, ông Boris Johnson – thủ tướng Anh đã lệnh cho các quan chức nước này tạo ra các kế hoạch và dự án mới nhằm giảm thiểu sự tham gia của Huawei vào mạng 5G, và cho tới năm 2023 sẽ là loai bỏ hoàn toàn.

Trước đó, ông Boris Johnson còn cho phép Huawei được quyền cung ứng tới 35% mạng 5G vào Anh, chỉ cấm tập đoàn này tham gia và các phần lõi của hệ thống mạng. Nhưng theo những thông tin mới nhất từ tờ Telegraph và Guardian, Anh đã và đang triển khai một kế hoạch mới thể hiện rõ thái độ chống lại các nhà đầu tư của Trung Quốc.

mang-5g-huawei-1

Huawei ngày càng gặp khó khăn trên thị trước quốc tế, cả ở mảng di động lẫn viễn thông

Ngài Sir Iain Duncun Smith, một thành viên trong Đảng Bảo thủ đã tán dương và đồng ý mãnh liệt với động thái của ông Boris Johnson. Ông Smith nói: “Đây là một tin tức tốt lành và tôi hy vọng cũng như tin rằng đây sẽ là khởi đầu cho một quá trình đánh giá toàn diện và kỹ lưỡng cho sự phụ thuộc nguy hiểm của Anh vào Trung Quốc”.

Không chỉ riêng ông Smith, nhiều quan chức cấp cao của bộ máy chính quyền Anh cũng tỏ thái độ đồng tình và muốn giảm sự phụ thuộc của Anh vào nền kinh tế Trung Quốc. Hiện tại Anh đang theo đuổi một sáng kiến có tên gọi là Project Defend, với nội dung chủ yếu là nâng cao khả năng tự chủ của Anh trong lĩnh vực công nghệ và dược phẩm.

Và đáp lại những hành động của Anh, phó chủ tịch Huawei – ông Victor Zhang cho rằng những hành động này thật hết sức “vô lý”.

Là một công ty tư nhân, với sở hữu 100% thuộc về nhân viên, vốn đã hoạt động tại Anh 20 năm nay, ưu tiên của chúng tôi là giúp đỡ các công ty viễn thông và di động đang kết nối nước Anh, điều càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết giữa cuộc khủng hoảng y tế hiện nay“.

Kết

Có thể thấy, năm 2020 này sẽ tiếp tục là một năm đầy sóng gió của Huawei, từ lĩnh vực thiết bị di động cho tới mảng viễn thông. Và trong thời gian tới, không biết Huawei sẽ có những biện pháp nào để chống chọi lại với vô vàn khó khăn như hiện nay.

Còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về động thái này của Anh đối với Huawei? Hãy để lại comment phía dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart LUX tiếp tục rò ri 4 Camera sau, Camera Selfie dưới màn, dùng chip Snapdragon 768G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí