man-hinh-huawei-p40-pro-1

CEO của Huawei tiết lộ lý do vì sao họ không trang bị màn hình tần số quét 120Hz cho P40 Pro

XEM NHANH

Mới đây, trong một sự kiện ra mắt sản phẩm, CEO Huawei – ông Chengdong đã có lời giải thích vì sao chiếc Huawei P40 Pro không có màn hình tần số quét 120Hz trong khi cấu hình của máy thừa sức đáp ứng được.

Đã có lời lý giải cho việc màn hình của Huawei P40 Pro không có màn hình 120Hz

Mới đây ở buổi ra mắt sản phẩm TV OLED Vision X65, ông Yu Chengdong – vị CEO của Huawei đã bớt chút thời gian để lên tiếng cho những thắc mắc gần đây về việc tại sao chiếc Huawei P40 Pro lại không được trang bị màn hình tần số quét 120Hz như các hãng khác đã làm trên các thiết bị flagship của họ.

Theo đó, ông Chengdong đã có lời giải thích rằng, thật sự với cấu hình của Huawei P40 Pro có thể thừa sức đáp ứng được màn hình quét 120Hz. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của Huawei đã tính đến các yếu tố khác như mức tiêu thụ điện năng của các linh kiện phần cứng khác và một vài điểm khác nữa mà ông Chengdong không tiện đề cập tới. Vậy nên, công ty đã quyết định giảm tốc độ tần số quét màn hình xuống còn 90Hz thay vì 120Hz.

man-hinh-huawei-p40-pro-2

Huawei P40 Pro

Tuy chỉ có tốc độ quét màn hình chỉ 90Hz nhưng với sự tối ưu và đồng nhất về phần cứng, màn hình cũng như hệ điều hành, Huawei P40 Pro và P40 Pro Plus vẫn cho một trải nghiệm chạm vuốt hết sức mượt mà, đủ để làm hài lòng những người khó tính nhất. Còn một điều đáng buồn nữa là bản P40 tiêu chuẩn vẫn chỉ có màn hình tần số quét dừng lại ở mức 60Hz mà thôi.

Hiện nay những điện thoại có màn hình tốc độ tần số quét cao đang dần trở nên khá phổ biến, từ phân khúc cao cấp cho đến cận cao cấp, hoặc tầm trung cũng đã xuất hiện vài mẫu máy. Nhiều người dùng hiện nay đã có nhận xét rằng màn hình 90Hz hiện nay là đủ để dùng và tiêu tốn ít điện năng hơn so với màn hình 120Hz.

Kết

Theo bạn thấy thì lời giải thích này của ông Yu Chengdong có hợp lý hay không? Và bạn đã trải nghiệm một chiếc smartphone nào có màn hình tần số quét cao chưa? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Máy tính bảng chưa đến 2 triệu đồng – Ai mua?? Dùng làm gì? Huawei Media Pad T3

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử
Tổng hợp hình nền Hacker đẹp nhất