chân chống nằm bên trái-1

Lý giải vì sao chân chống xe nằm bên trái

XEM NHANH

Xe máy, xe đạp là hai loại phương tiện được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao chân chống xe nằm bên trái không. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân ra đời của chân chống

Theo TTT, chân chống nằm bên trái được ra đời vào năm 1869 bởi nhà khoa học Pháp Alfred Berruyer. Ông đã thiết kế chiếc chân chống này cho xe đạp của mình. Lúc đó, ông gắn chân chống dưới phần đầu xe và tay lái để thuận tiện với việc gạt lên.

chân chống nằm bên trái

Tuy nhiên, kỹ thuật thì lại có một câu trả lời khác. Chúng ta thường thuận bên phải nên khi dừng xe sẽ chống chân xuống. Sau đó sẽ nhấc chân phải lên cao và xoay người theo chiều kim đồng hồ. Cũng như lúc lên xe, chúng ta sẽ thường đưa chân phải lên trước và xoay người ngược chiều kim đồng hồ để lên xe.

Đây hoàn toàn là do thói quen của người Anh khi xưa trong thời gian còn sử dụng xe ngựa. Khi lên xe người Anh cũng lên từ bên trái, do đó việc đặt chân chống nằm bên trái cũng không quá ngạc nhiên.

Hơn nữa, thường thì bên trái là bên mà cơ thể người khoẻ hơn bên phải nên đặt chân chống bên trái cũng giúp người dùng dễ giữ thăng bằng hơn. Dưới góc độ kĩ thuật thì đặt chân chống nằm bên trái cũng sẽ giúp phanh chân và chống chân được hoạt động độc lập.

Xem thêm: So sánh Nokia 8 và Galaxy S8: Chênh tới 7 triệu, mua máy nào hợp lý nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị