cashify_nougat_main_image

Số lượng các thiết bị chạy Android 7.0 Nougat đã tăng 45% so với cùng kỳ tháng trước

XEM NHANH

Với bảng thống kê thị phần các phiên bản Android cuối tháng 4 vừa rồi, hệ điều hành Android Nougat đã có sự tăng trưởng mạnh nhất kể từ khi ra mắt.

Thị phần các phiên bản Android cuối tháng 4: Bước tiến đầu tiên của Nougat

Như thường lệ, vào đầu mỗi tháng, dữ liệu về thị phần của các phiên bản Android trên thị trường lại được cập nhật. Những số liệu này được dựa trên thông tin về tất cả các thiết bị Android truy cập cửa hàng Google Play (có lẽ chiếc điện thoại hay tablet của bạn cũng được tính vào trong dữ liệu này đấy). Và trong chu kỳ cập nhật mới nhất, hệ điều hành Android Nougat đã có một bước tiến vững chãi đầu tiên sau nhiều tháng nằm trong danh sách các phiên bản ít phổ biến nhất.

Cụ thể, số lượng các thiết bị di động được cài đặt Android 7.0 hoặc 7.1 đã tăng 45% so với cùng kỳ tháng trước. Hiện có 7.1% tổng số các thiết bị Android đang chạy một trong hai phiên bản trên so với con số “khiêm tốn” chỉ 4.9% vào tháng trước đó.

Cuộc chiến của Marshmallow và Lollipop

Trong khi đó, cuộc chiến giữa Marshmallow (Android 6.0) và Lollipop (Android 5.0, 5.1) nhằm tranh giành vị trí phiên bản Android phổ biến nhất vẫn chưa đi đến hồi kết. Lollipop hiện đang chiếm 32% thị phần các thiết bị Android trong khi con số này đối với Marshmallow là 31.2%. Theo sau các phiên bản này nhưng không bám sát cho lắm là những KitKat (Android 4.4) với 18.8% thị phần và Jelly Bean (Android 4.1.x, 4.2.x, 4.3) với 9.1%.

Thật ngạc nhiên khi vẫn còn 1% số thiết bị Android chạy Gingerbread (Android 2.3.3 – 2.3.7). Đây là một con số không tồi dành cho sản phẩm của Google vốn đã ra mắt từ tháng 12/2010. Xếp cuối là Ice Cream Sandwich (Android 4.0.3 – 4.0.4) với 0.8% thị phần. Trên đây là dữ liệu tổng kết về thị phần các phiên bản Android. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng sau!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại