lo-hong-bao-mat-iPhone-1

Xuất hiện lỗ hổng bảo mật trên iMessage, liệu iPhone có thực sự an toàn như Apple vẫn nói?

XEM NHANH

Theo báo cáo từ Tổ chức Ân xá Quốc tế, iPhone không hề an toàn như những gì Apple quảng cáo. Tin tặc có thể truy cập và sao chép dữ liệu trên iPhone từ xa thông qua lỗ hổng bảo mật của iMessage.

Xuất hiện lỗ hổng bảo mật trên iPhone

Tổ chức Ân xá Quốc tế vừa tiết lộ một thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề bảo mật của iPhone. Đó là tin tặc có thể truy cập và sao chép dữ liệu từ xa thông qua phần mềm Pegasus do NSO Group tạo ra. Phần mềm này hoạt động bằng cách lợi dụng lỗ hổng bảo mật trên iMessage của iPhone. Cụ thể, tin tặc sẽ dùng phần mềm Pegasus tiếp cận iPhone mà không cần chủ sở hữu tương tác với tin nhắn văn bản gửi đến. Sau đó, ăn cắp dữ liệu từ xa.

Điều đáng lo là ngay cả cập nhật lên phần mềm và phần cứng mới nhất thì Pegasus vẫn có thể dễ dàng xâm nhập vào iPhone. Bản cập nhật iOS 14.6 chính thức cũng không làm khó được phần mềm này.

Tổ chức Ân xá Quốc tế đã kiểm tra trên 67 chiếc smartphone, trong đó có 34 chiếc iPhone. Kết quả là có tới 23 chiếc bị tấn công còn 11 chiếc thì có dấu hiệu bị xâm nhập nhưng chưa thành công. Tuy nhiên, chỉ có 3 trong số 15 chiếc smartphone Android bị tấn công. Mặc dù vậy, điều này cũng không chứng tỏ Android an toàn hơn iOS. Vì các nhà nghiên cứu nhận định rằng có thể do nhật ký của Android không đủ toàn diện để lưu trữ thông tin cần thiết giúp đưa ra kết quả chính xác.

iMessage là gì

Apple đã đưa ra thông tin phản hồi

Sau khi báo cáo trên xuất hiện, Apple đã lên tiếng ngay lập tức. Ivan Krstić – kỹ sư trưởng về bảo mật của Apple cho biết: “Các cuộc tấn công như thế này rất tinh vi, tốn kém đến hàng triệu USD, thường có thời gian ngắn hạn và nhắm vào các cá nhân cụ thể. Điều đó có nghĩa đây không phải là mối đe dọa đối với phần lớn khách hàng của Apple. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ làm việc không mệt mỏi để bảo vệ người dùng, bổ sung các biện pháp bảo vệ mới cho thiết bị và dữ liệu”.

Câu trả lời cho thấy Apple sẽ làm việc cật lực để bảo vệ những người dùng của mình. Họ sẽ liên tục đưa ra những biện pháp mới để ngăn chặn những cuộc tấn công của hacker. Đó là cam kết của Apple và chúng ta có thể tin tưởng. Tuy nhiên, về vấn đề bị xâm nhập bởi Pegasus, Apple chưa đưa ra thông tin khi nào sẽ khắc phục.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn xem tin nhắn không hiện “Seen” #shorts

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết