chip

Lộ diện thông số siêu mạnh của Snapdragon 898: 4nm, lõi Cortex X2, xung nhịp tối đa 3.0GHz, ra mắt cuối năm nay

XEM NHANH

Qualcomm đang phát triển một vi xử lý Snapdragon mới mang tên 898 trên điện thoại Android trong năm nay, với hiệu năng mạnh mẽ hứa hẹn vượt xa các thế hệ tiền nhiệm.

Thông số chipset Snapdragon 898

Mới đây, chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station vừa bất ngờ chia sẻ thông tin về thông số kỹ thuật của Snapdragon 898 – con chip cao cấp tiếp dự kiến sẽ được Qualcomm sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đáng chú ý, đây cũng là chipset sẽ được sử dụng trên hầu hết các mẫu flagship Android được giới thiệu vào 2022 tới.

Cụ thể, Snapdragon 898 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4nm của Samsung, sử dụng thiết kế kiến trúc 1+3+4. Lõi chính là Cortex-X2 có xung nhịp lên tới 3.0GHz. Trong khi 3 lõi hiệu năng cao có xung nhịp 2.5GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng chạy ở tốc độ 1.79GHz. GPU đi kèm là Adreno 730.

snapdragon

So với những thế hệ chip trước đây, xung nhịp lõi chính của Snapdragon 898 cho thấy khả năng vượt trội hơn nhiều. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng nó sẽ đem tới sự cải thiện đáng kể về hiệu suất cho máy. Dẫu vậy, chưa rõ Qualcomm sẽ giải quyết thế nào với vấn đề tản nhiệt hay nóng máy mà dân tình vẫn hay phàn nàn.

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ chưa chính thức, Snapdragon 898 dự kiến sẽ được ra mắt tại Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm vào tháng 12 năm nay. Sau đó, hãng sẽ tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp hơn cho chipset này, là Snapdragon 898+ chạy trên tiến trình 4nm của TSMC vào nửa cuối năm 2022.

Tạm kết 

Trong những thương hiệu chip toàn cầu hiện nay, Qualcomm chưa bao giờ làm người dùng thất vọng vì hiệu năng của nó đem lại. Hãy cùng chờ đón ngày Snapdragon 898 chính thức trình làng nhé!

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN