Nokia-HQ

Nhân viên nghỉ việc tại Nokia sẽ được Liên minh châu Âu “tặng” 2.6 triệu Euro

XEM NHANH

Có lẽ mọi chuyện sẽ không quá tệ dành cho các nhân viên bị nghỉ việc tại Nokia khi mới đây, Liên minh châu Âu đã đề xuất hỗ trợ họ số tiền 2.6 triệu Euro.

Số tiền 2.6 triệu Euro này đến từ đâu?

Như mọi người đã biết, hãng công nghệ Phần Lan mới đây đã trải qua một quá trình tái cấu trúc lại toàn bộ công ty, và kết quả là nhiều nhân viên làm việc tại Nokia đã được cho nghỉ việc nhằm cắt giảm biên chế của công ty. Chính vì thế, mới đây Hội đồng châu Âu đang có đề xuất cung cấp cho Phần Lan một số tiền “khủng” lên tới 2.6 triệu Euro (khoảng 62,5 tỉ đồng) nhằm hỗ trợ cho 821 cựu nhân viên Nokia và giúp họ tìm cho mình một công việc mới.

Nokia mới trải qua quá trình tái cấu trúc và tinh giảm biên chế toàn bộ công ty

Theo đó, hầu hết số tiền này sẽ được sử dụng vào quá trình hướng dẫn việc làm, giáo dục cũng như cấp vốn khởi nghiệp cho các cựu nhân viên của hãng công nghệ Phần Lan nếu họ có nhu cầu. Nếu Phần Lan chấp nhận, số tiền sẽ được cấp từ quỹ European Globalisation Adjustment Fund (Quỹ điều chỉnh quá trình toàn cầu hóa châu Âu), gọi tắt là EGF, và Phần Lan sẽ không phải trả lại số tiền này trong tương lai.

Phần Lan sẽ quyết định như thế nào?

Cụ thể, quỹ EGF vốn được sinh ra để hỗ trợ các công nhân mất việc làm do khủng hoảng tài chính toàn cầu, khủng hoảng kinh tế hay thay đổi cấu trúc trong nền kinh tế thế giới – như khi một tập đoàn lớn phá sản hay đưa hoạt động ra khỏi khu vực Liên minh châu Âu. Về phần của Phần Lan, quốc gia này đã nộp đơn cho EGF sau khi Nokia và 3 nhà thầu phụ khác cắt giảm đi gần 1000 việc làm, vốn được cho là kết quả của “sự cạnh tranh khốc liệt giữa ngành công nghệ thông tin của Phần Lan và các đối thủ”.

Tuy nhiên, Phần Lan vẫn có quyền từ chối số tiền này và yêu cầu một số tiền lớn hơn thế. Dù sao đi nữa, 2.6 triệu Euro vẫn là một con số lớn và khoản tiền này chắc chắn sẽ giúp các cựu nhân viên của Nokia tìm được những con đường phù hợp với họ trong tương lai.

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết