ket-noi-internet-khong-on-dinh-1

Kết nối Internet tại trung tâm dữ liệu của Google không ổn định hóa ra chỉ vì…1 đàn bò

XEM NHANH

Mới đây, một tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra với trung tâm dữ liệu của Google, đó là tình trạng kết nối Internet của họ không ổn định trong nhiều ngày nay hóa ra chỉ vì…1 đàn bò.

Vì 1 đàn bò khiến Internet của trung tâm nghiên cứu dữ liệu Google phải dở khóc dở cười

Theo đó, đây là một thông tin có thật. Đàn bò này đã khiến cho hệ thống cáp quang của Google liên tục gặp kết nối gián đoạn trong nhiều ngày, khiến cho trung tâm dữ liệu của hãng gặp rất nhiều khó khăn trong công việc cũng như trao đổi thông tin.

Cụ thể, trong một bài đăng mới nhất trên mạng xã hội Twitter của Urs Holze – vị Phó chủ tịch mảng hạ tầng kĩ thuật của Google đã chia sẻ rằng đường truyền cáp quang với tốc độ siêu nhanh của Google trong thời gian gần đây đã thường xuyên gặp phải tình trạng tín hiệu kém hoặc mất hẳn luôn tín hiệu.
>center>

 Bài đăng của ông Urs Holze trên Twitter

Theo như thông tin có được thì đường truyền cáp quang của Google được lắp đặt và treo trên cao, sử dụng chung cơ sở hạ tầng với đường điện cao thế. Vì vậy, đường cáp quang này về lý thuyết chỉ có thể bị gặp sự cố bởi ảnh hưởng của thiên nhiên, thời tiết. Nhưng lạ lùng thay, giờ đây tuyến cáp này lại bị ảnh hưởng bởi một đàn bò.

Quay lại với bài đăng của ông Urs Holze, ông có nói thêm rằng sau khi tìm hiểu nguyên nhân, một số đường dây cáp quang đã không may bị rơi xuống dưới đất. Và gần đây, có một người nông dân đã chăn thả bò ngay trên vùng những sợi cáp bị rơi xuống. Vì vậy nên tín hiệu Internet mới bị chập chờn mỗi khi bị đàn bò giẫm đạp vào. Vị phó chủ tịch cũng đã đính kèm một bức ảnh trong bài đăng của mình về hình ảnh một chú bò đang dẫm lên dây cáp để làm bằng chứng.

Lời kết

Đây quả là một trường hợp dở khóc dở cười phải không, vì trước đây chúng ta thường hay chỉ nghe đến mạng chậm do cá mập cắn cáp thì bây giờ chúng ta lại có thêm mạng chậm là do bị bò dẫm lên. Bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về tình huống này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Vsmart LUX tiếp tục rò ri 4 Camera sau, Camera Selfie dưới màn, dùng chip Snapdragon 768G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị