iPhone-nhap-khau-1

iPhone tăng trưởng mạnh, chiếm hơn 1/3 tổng giá trị nhập khẩu smartphone tại Việt Nam năm 2021

XEM NHANH

Bộ Công Thương vừa phát hành Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam, trong đó có đề cập đến thị trường nhập khẩu smartphone nguyên chiếc và iPhone đã chiếm tới hơn 1/3 tổng giá trị.

Lượng điện thoại nhập khẩu về Việt Nam năm 2021

Theo ấn phẩm Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam, nhập khẩu điện thoại di động nguyên chiếc đạt kim ngạch 3.16 tỷ USD (~ 73 nghìn tỷ đồng), tăng 70.8% so với năm 2020 và chiếm khoảng 14.8% giá trị nhập khẩu của nhóm hàng. Kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ kiện điện thoại cũng tăng 23.5% so với năm ngoái, đạt trên 18.26 tỷ USD (~ 422 nghìn tỷ đồng) và chiếm 85.2% kim ngạch nhập khẩu của cả nhóm hàng.

iPhone-nhap-khau-2

Kim ngạch nhập khẩu điện thoại nguyên chiếc tăng cao như vậy là vì iPhone 13 đạt mức tăng siêu khủng 159.6%, chiếm tới hơn 1/3 tổng giá trị nhập khẩu. Bên cạnh iPhone, điện thoại Xiaomi của Trung Quốc cũng tăng do liên tục ra mắt các mẫu smartphone giá rẻ với nhiều tính năng phù hợp với giới trẻ Việt Nam.

Samsung là thương hiệu điện thoại nhập khẩu cao thứ hai sau Apple, đạt 863 triệu USD (~ nghìn tỷ đồng) mặc dù chỉ có tỷ lệ tăng khiêm tốn là 66.67%. Trong số 11 thương hiệu được đề cập đến trong báo cáo thì đã có tới 5 thương hiệu thuộc về Trung Quốc. Có thể thấy những dòng smartphone giá rẻ ngày càng được người dùng ưa chuộng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: SEAGAME 31 thi đấu Esport KHÔNG DÙNG iPhone 13 series!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết