Bùng nổ cuối năm, iPhone chiếm ngôi Samsung vào quý IV 2021

XEM NHANH

Bất chấp việc thiếu hụt nguồn cung chip trên toàn cầu ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, các báo cáo cho thấy Apple vẫn đạt được doanh số bán điện thoại cao nhất thế giới, trong quý IV của năm 2021.

iPhone bán chạy nhất toàn thế giới trong quý IV năm 2021

Theo công ty phân tích toàn cầu Canalys, doanh số bán tốt lần này phần lớn là do chủ lực iPhone 13 của Apple có nhu cầu tăng cao ở Trung Quốc.

Dẫn chứng từ Sanyam Chaurasia của Canalys cho biết: “Apple đã trở lại vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh sau 3 quý, nhờ vào hiệu suất xuất sắc từ iPhone 13. Apple đã chứng kiến sức bán chưa từng có của iPhone ở Trung Quốc Đại lục, và việc định giá phân khúc cao cấp giúp lợi nhuận trên một sản phẩm vượt mặt hầu hết các thương hiệu khác.

Counterpoint Research tuần trước đã tung ra số liệu thống kê của riêng mình vào tuần trước, cho thấy iPhone 13 là điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Trung Quốc. Điều này càng khẳng định sức mạnh của Apple những tháng cuối năm.

Hoàng Hà Mobile

Samsung đánh mất ngôi vương phút 90

Samsung đã đánh mất ngôi vương doanh số bán điện thoại mà hãng đã nắm giữ trước đó trong cả năm 2021. Từ tháng 1 đến tháng 9, Samsung đã trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu, khởi đầu một năm mạnh mẽ với 22% thị phần.

Hoàng Hà Mobile (1)

Tuy nhiên từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2021, thị phần của Samsung đã giảm xuống còn 20%, trong khi iPhone của Apple đã vươn lên chiếm lĩnh 22% thị phần, trở thành nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới. Điều này có nghĩa là cứ 5 chiếc điện thoại bán ra trên khắp thế giới thì chỉ có 1 không phải là iPhone, vào quý 4 năm 2021.

Bất chấp thành công rõ rệt của Apple khi kết thúc năm 2021, theo Apple Insidermentions, các con số của nó tương đối thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, khi nó chiếm 23% thị phần (so với 17% của Samsung).

Tạm kết

Hiện tại các sản phẩm này đều có mặt tại hệ thống Hoàng Hà Mobile. Hãy truy cập ngay  Hoàng Hà Mobile để tham khảo các sản phẩm hàng nguyên seal, chính hãng, bảo hành đúng thời gian của nhà sản xuất và giá tốt nhất thị trường.

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí