iPadOS 15-cua-Apple-1

iPadOS 15 của Apple – hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất máy tính bảng Android

XEM NHANH

Google, Samsung và các nhà sản xuất máy tính bảng khác cần phải đẩy mạnh hoặc có nguy cơ bị bỏ lại phía sau bởi iPad của Apple. Và iPadOS 15 của Apple chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho các nhà sản xuất máy tính bảng Android này.

Sự nổi bật của iPad nói chung và iPadOS 15 nói riêng

Không có gì bất ngờ khi Google và các nhà thiết kế máy tính bảng Android khác đã phải vật lộn để cạnh tranh với iPad trong những năm gần đây. Trong khi hầu hết các máy tính bảng vẫn chạy trên nền tảng Android, IDC ước tính rằng iPad của Apple đã giành được thị phần vào đầu năm 2021. Thị trường máy tính bảng Android có thể không chết nhưng nó cũng không hoàn toàn mạnh.

iPadOS 15-cua-Apple-1

Các tính năng của iPadOS 15 mới ra mắt đã bắt kịp các tính năng thường thấy ở Android và cả các chức năng nâng cao thường thấy của Samsung. Thậm chí có một vài tính năng đã vượt qua những gì bạn sẽ tìm thấy trong máy tính bảng Android ngày nay.

Nói một cách đơn giản, iPadOS 15 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với Google, Samsung và những người khác trong hệ sinh thái Android rằng họ có nguy cơ mất đi những lợi thế của mình nếu họ không coi trọng máy tính bảng hơn.

Ngoài ra, iPadOS 15 cũng có một số tính năng đỉnh cao hơn mà bạn sẽ thấy trong một máy tính bảng Android cao cấp như Galaxy Tab. Apple dường như đã cố định phần lớn tính năng đa nhiệm với giao diện thường thấy trong One UI của Samsung. Thậm chí còn có tính năng Quick Note theo phong cách Samsung cho phép bạn ghi nhanh một bản ghi nhớ bất kể nội dung nào trên màn hình. Bạn thậm chí không cần phải di chuột hoặc nhấp vào bất kì nút nào.

Tiềm năng bứt phá vượt trội của iPadOS 15

Một vài tính năng mới của iPadOS 15 có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng thực sự cho lĩnh vực máy tính bảng Android, vì chúng không có bất kỳ tính năng tương đương nào thực sự cạnh tranh được với dòng sản phẩm mới này của Apple.

iPadOS 15-cua-Apple-2

Nếu bạn có cả iPad và Mac, bạn không chỉ có thể điều khiển iPad đó khỏi máy tính của mình mà còn có thể kéo nội dung giữa hai thiết bị như thể chúng là hai màn hình cho một máy.
iPad sẽ sớm có công cụ lập trình trên thiết bị chính thức nhờ Swift Playgrounds. Tính năng Focus giúp bạn cắt giảm sự phân tâm khi đang làm việc hoặc đang thư giãn và nó không chỉ đơn giản là một nút “không làm phiền”.

Đã đến lúc Google và các nhà sản xuất máy tính bảng khác cần hành động

iPadOS 15-cua-Apple-4

Tuy nhiên, vẫn còn những thứ mà máy tính bảng Android có thể làm tốt hơn bất kỳ iPad nào. Các nguyên tắc về App Store của Apple sẽ vẫn giới hạn các ứng dụng. Một chiếc iPad không dành cho bạn nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn các cài đặt mặc định của ứng dụng.

Mặc dù vậy, iPadOS 15 vẫn là một dấu hiệu cho thấy Google, Samsung và những nhà sản xuất khác cần hành động ngay bây giờ. Máy tính bảng Android vốn đã bị ảnh hưởng bởi sự khan hiếm các ứng dụng gốc, tiến trình chậm chạp trên các tính năng dành riêng cho máy tính bảng. Các nhà cung cấp này thường tập trung nhiều hơn vào các trình phát đa phương tiện giá rẻ. Nếu các nhà sản xuất máy tính bảng Android này không hành động, họ có thể sẽ nhường lại nhiều thị phần cho Apple và giảm sức cạnh tranh của mình trên thị trường.

Trên đây là các thông tin mà Hoàng Hà Mobile tổng hợp được. Hãy theo dõi chúng mình để cập nhật các thông tin về công nghệ nhanh nhất và thú vị nhất tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 15 Beta – Ưa mạo hiểm ưa trải nghiệm nào các Apple Fan

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
iron-snout
Thủ vai “Ỉn đại hiệp” đả sói gây sát thương trong tựa game Iron snout
USB WiFi là gì? Cách dùng USB WiFi mới nhất 2024
heo-peppa
Trò chơi sách tô màu Heo Peppa cho trẻ em tập tô
five-nights-at-freddys-security-breach
Five Nights at Freddy’s: Security Breach: Sống sót qua đêm