ipad

iPad được bình chọn là máy tính bảng phổ biến đáng mua nhất thế giới mùa dịch

XEM NHANH

Do ảnh hưởng của đại dịch, nhiều người buộc phải làm việc tại nhà hơn. Cũng từ đây, doanh số về máy tính bảng liên tục được bùng nổ suốt từ quý 1/2021 đến nay.

iPad của Apple là máy tính bảng phổ biến nhất được sử dụng

Theo thống kê từ trang phonearena, các lô hàng máy tính bảng toàn cầu quý 1 năm nay đã tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 3 thương hiệu được hưởng lợi nhiều nhất chính là Apple, Samsung và Lenovo.

Cụ thể, Apple chiếm 37% tổng lượng máy tính bảng xuất xưởng trong thời gian 3 tháng. Số iPad tăng 30% thị phần so với một năm trước đó. Ở thị trường Nhật Bản, Apple đang đạt mức thành công cao nhất mọi thời đại, chỉ sau iPhone 12.

Ảnh chụp Màn hình 2021-06-16 lúc 13.36.03

iPad được người dùng toàn thế giới bình chọn là một trong những máy tính bảng tốt nhất để mua. Riêng dòng Gen 8 chiếm tới 56% tổng lượng iPad xuất xưởng trong quý đầu tiên. Còn iPad Air 2020 về nhì với 19% thị phần. Dòng iPad Pro tiếp theo ở vị trí thứ ba khi chiếm 18% doanh số bán hàng.

Máy tính bảng đắt nhất của Apple dự kiến ​​sẽ tăng thị phần của họ lên 25% vào nửa cuối năm 2021 khi nguồn cung tăng mạnh. 7% lô hàng iPad còn lại được phân chia giữa iPad mini, sẽ được cập nhật vào cuối năm nay và các mẫu cũ hơn.

202103311ba87f09e696430fb_th_1024x0

Theo sau Apple ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Samsung và Lenovo. Còn Huawei đang trên đà “sụp đổ” khi chỉ còn chiếm 5% thị phần.

Trên đây là một số thông tin về doanh số máy tính bảng đầu năm 2021. Với những chiếc iPad mới ra mắt có hiệu năng mạnh mẽ, việc Apple duy trì được “ngôi vương” là điều hoàn toàn dễ hiểu.

 Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.
Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại