Tuyến cáp quang APG chưa bảo trì xong, Internet Việt Nam sẽ chậm thêm 1 tháng nữa

Tuyến cáp quang APG chưa bảo trì xong, Internet Việt Nam sẽ chậm thêm 1 tháng nữa

XEM NHANH

Như đã đưa tin trước đó về tuyến cáp quang APG đứt thì mới đây đối tác quốc tế đã thông báo kế hoạch sửa chữa thì dự kiến phải gần 1 tháng nữa mới hoàn thành và phục hồi toàn bộ lưu lượng.

Internet Việt Nam sẽ chậm thêm 1 tháng nữa

Mới đây, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có tham gia đầu tư; khai thác tuyến cáp APG cho biết, kế hoạch sửa chữa, bảo trì tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được đối tác quốc tế thông báo.

internet-viet-nam-bi-cham-2

Theo đó, đối tác quốc tế dự kiến thời gian sửa chữa sự cố đứt cáp ngày 27/2/2018 trên cáp nhánh S6 và bảo trì nhánh S1.7 của tuyến cáp quang biển APG sẽ bắt đầu từ 19h ngày 22/3/2018 và dự kiến hoàn thành vào 5h ngày 10/4/2018. Như vậy, người dùng và các ISP tại Việt Nam sẽ phải đợi thêm gần 1 tháng nữa, dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp biển APG mới được khôi phục hoàn toàn.

Tuyến cáp APG sẽ nối tiếp truyền thống đứt cáp của AAG?

Asia Pacific Gateway – APG là tuyến cáp quang biển quốc tế mới, được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016; và vận hành chính thức từ khoảng giữa tháng 12/2016; sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel; FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

internet-viet-nam-bi-chamẢnh minh họa

Tuy nhiên,vào lúc 6h30 sáng ngày 27/2/2018, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố lần thứ 2 trong năm nay, tại vị trí cách Hong Kong 125 km làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong. Lần đầu tiên trong năm 2018 tuyến cáp biển APG bị gián đoạn liên lạc là ngày 6/1, trong lần đối tác quốc tế phải thực hiện di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore. Trước đó, trong năm ngoái, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017.

Nguồn: TechZ

Xem thêm: Xiaomi Redmi 5A: Bá chủ phân khúc giá rẻ !

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu