photo1582555696579-15825556972831649898008

Intel xây dựng chip cho Qualcomm; tham vọng cạnh tranh và lật đổ TSMC, Samsung vào 2025

XEM NHANH

TSMC và Samsung – hai hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới sẽ sớm có đối thủ mới trong vài năm tới.

Intel tham vọng cạnh tranh với TSMC và Samsung

Reuters đưa tin, hôm qua, Intel đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất chip cho các công ty khác như Qualcomm và Amazon. Intel dự kiến ​​sẽ đối đầu thách thức TSMC và Samsung vào năm 2025.

Intel – nhà sản xuất vi xử lý lớn nhất tại Mỹ từng rất mạnh, nhưng TSMC của Đài Loan đã vượt mặt, trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu. Cùng với đó là ông lớn Samsung theo sát ngay bên cạnh. Cả hai công ty này đều sản xuất chip cho Apple , Qualcomm, AMD và các công ty công nghệ hàng đầu khác. Trong đó, TSMC hiện là xưởng sản xuất chip M1 của Apple.

samsung va tsmc

Intel cho biết trong vòng 4 năm tới, họ sẽ giới thiệu 5 công nghệ mới liên quan đến việc sản xuất các thành phần quan trọng này. Một trong số đó là sự ra đời của thiết kế bóng bán dẫn mới đầu tiên của Intel sau mười năm. Đầu năm 2025, Intel sẽ có trong tay các máy in thạch bản cực tím (EVL) thế hệ tiếp theo của ASML, đặt trên silicon một hình ảnh về vị trí đặt mạch.

Intel cho biết thêm, công nghệ mới có tên là 20A. Nó sẽ tiên tiến hơn với các công nghệ tiên tiến hiện có của TSMC và Samsung, vốn có thể đạt đến mức 2nm.

Chúng tôi sẽ đặt ra một con đường rõ ràng để mang đến sự ngang bằng về công nghệ tiến trình vào năm 2024 và dẫn đầu ngành vào năm 2025“, CEO Pat Gelsinger nhấn mạnh.

intel-vc-snapdragon-1-1

Tạm kết 

Hiện chỉ có Intel, TSMC và Samsung có thể sản xuất những con chip sử dụng những công nghệ tiến trình dưới 10nm.

Tuy nhiên, sự tự tin và lạc quan của Intel được nhiều nhà phân tích đánh giá là quá tham vọng. Hãy cùng chờ đón xem nhà sản xuất vi xử lý lớn nhất tại Mỹ có đạt kết quả như mong muốn không nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính