instagram

Instagram giới thiệu Bộ sưu tập, “đe dọa” trực tiếp tới Pinterest

XEM NHANH

Ứng dụng Instagram trên cả Android và iOS đã bổ sung Bộ sưu tập (Collection), giúp người dùng có thể tổng hợp những bài đăng đã lưu thành các album.

Sau Snapchat, ứng dụng Instagram “lấn sân” sang “lãnh thổ” của Pinterest

Facebook đã và đang có một thói quen “không lành mạnh”, đó là việc hãng hay “ăn cắp” ý tưởng của các đối thủ và đưa vào các sản phẩm của hãng. Kể cả từ ứng dụng Facebook đến Messenger, tất cả đều mang những phiên bản khác nhau được bổ sung toàn bộ các tính năng đặc trưng của mạng xã hội Snapchat. Đó là còn chưa nhắc đến Instagram với tính năng Stories đã tồn tại trên ứng dụng này được một thời gian. Và trong bối cảnh Snapchat đã được “copy” hoàn toàn, công ty sở hữu mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang dần chuyển sang “mặt trận” của Pinterest, và sự bổ sung Bộ sưu tập của Instagram chính là dấu hiệu đầu tiên.

Tính năng Bộ sưu tập (Collection) mới trên Instagram

Như mọi người đã biết, Instagram từ cuối năm ngoái đã cho phép người dùng lưu lại những bài đăng (post) mong muốn. Với bản cập nhật mới lần này trên cả Android và iOS, tính năng trên đã được mở rộng hơn, bổ sung thêm tab Collection (Bộ sưu tập). Và hành động trên đã làm một bộ phận người dùng khó có thể không nghĩ rằng đây là một hành động “ăn cắp” từ mạng xã hội Pinterest thay vì một sự bổ sung có logic của Facebook vào tính năng này. Một sự khác nhau duy nhất đó là trong khi Bộ sưu tập được chia sẻ công khai trên Pinterest thì nó lại hoàn toàn riêng tư đối với Instagram.

Một nước cờ đầy thông minh của Facebook

Facebook, Messenger và Instagram ngày càng thu hút nhiều người dùng hơn cho dù có đi “ăn cắp”

Trong hoàn cảnh nào đi nữa, khi chúng ta vẫn đang ngồi lại và phàn nàn về hành động “chơi bẩn” của Facebook về việc “ăn theo” ý tưởng của các đối thủ khác, một điều không thể phủ nhận đó là hãng này đã và đang được hưởng nhiều lợi ích từ những tính năng mới trên. Một báo cáo gần đây cho biết Instagram Stories đạt tới 200 triệu lượt người sử dụng thường ngày, và con số trên của Snapchat chỉ là 160 triệu. Nói cách khác, tất nhiên việc “copy” các tính năng là hoàn toàn không công bằng, nhưng đây lại là một nước đi thông minh của “chủ nhân” ứng dụng Instagram, càng làm tăng thế thống trị của Facebook trên thị phần mạng xã hội toàn cầu.

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu