FILE PHOTO: People walk past a sign board of Huawei at CES Asia 2016 in Shanghai

Huawei thừa nhận sự “ngạo mạn” của mình trong vụ chip bộ nhớ trên P10 và P10 Plus

XEM NHANH

Một lá thư từ CEO của Huawei mới đây đã được gửi đến toàn bộ nhân viên của công ty thừa nhận sai lầm trong phản hồi của hãng đến với người dùng.

Có thể bạn chưa biết, mỗi chiếc Huawei P10/P10 Plus đều chênh lệch lớn về hiệu năng

Mới đây, một lá thư đã được gửi tới các nhân viên của Huawei mà sau đó đã được đăng tải lên mạng xã hội Weibo. Trong đó, ông Richard Yu, CEO của nhà sản xuất smartphone này, đã thừa nhận rằng phản hồi của công ty về vấn đề chip bộ nhớ của bộ đôi Huawei P10 và P10 Plus là khá ngạo mạn và hoàn toàn không phù hợp.

Có thể bạn chưa biết, Huawei đã sử dụng những loại chip bộ nhớ khác nhau bên trong mỗi chiếc flagship P10 hay P10 Plus, từ đó dẫn đến sự chênh lệch lớn về hiệu năng giữa mỗi sản phẩm. Khi đó, hãng công nghệ Trung Quốc đã cố gắng trấn an những khiếu nại từ người dùng bằng một thông báo chính thức. Thông báo ấy xác nhận sự việc trên là có thật tuy nhiên trải nghiệm người dùng sẽ không bị ảnh hưởng do các kĩ sư của hãng đã có những điều chỉnh cần thiết để ngăn cản tình trạng trên có thể xảy ra.

Mỗi chiếc P10 hay P10 Plus đều không tương đồng về hiệu năng

Tuy nhiên, thật không may cho Huawei khi trang công nghệ AndroBench sau khi thực hiện bài kiểm tra trên các thiết bị P10 và P10 Plus khác nhau vẫn nhận thấy sự khác biệt về hiệu năng tùy thuộc vào loại chip bộ nhớ trên từng sản phẩm. Như vậy, người dùng của bộ đôi flagship này chỉ có thể đạt được mức hiệu năng tốt nhất trên chiếc Huawei P10/P10 Plus của họ bằng sự may mắn.

Huawei thừa nhận sai lầm nhưng không thu hồi sản phẩm

Chính vì thế, ông Richard Yu đã thừa nhận về câu trả lời khá là ngạo mạn của công ty. Ông cho biết sự cố này như một “hồi chuông cảnh tỉnh” và đã dạy cho Huawei một “bài học sâu sắc” về hậu quả của việc đi “đường tắt” trong quá trình sản xuất các thiết bị flagship của công ty.

Bức tâm thư của ông Richard Yu gửi đến toàn thể nhân viên Huawei

Ngoài ra, ông Yu cũng tiết lộ việc Huawei đang có kế hoạch thành lập một “lực lượng lắng nghe khách hàng” được chính ông dẫn dắt. Đội ngũ này sẽ trực tiếp đến các cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ của hãng để dành thời gian với các khách hàng đã mua sản phẩm của Huawei. Vị CEO của Huawei hứa rằng công ty của ông sẽ “phấn đấu quan tâm đến cảm nghĩ của khách hàng” nhiều hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc không đề cập bất kì một điều gì liên quan đến việc sẽ bù đắp thỏa đáng cho một bộ phận người dùng sở hữu những chiếc P10 và P10 Plus kém chất lượng. Thậm chí, chỉ một đợt thu hồi sản phẩm cũng có thể lấy lại lòng tin của người dùng như Samsung đã làm với chiếc Galaxy Note 7, nhưng có vẻ như Huawei cũng sẽ không làm như vậy. Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
galaxy-m15-5g
Galaxy M15 5G: Màn hình Super AMOLED, pin lên đến 6000 mAh
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng