Huawei sáng tạo hệ điều hành

Bất chấp lệnh cấm, Huawei sẽ sáng tạo hệ điều hành độc quyền cho smartphone của mình

XEM NHANH

Hoạt động kinh doanh của Huawei đã bị ảnh hưởng từ sau lệnh cấm vận từ Mỹ. Mới đây, có thông tin Huawei sẽ sáng tạo hệ điều hành độc quyền của mình. Trong tương lai gần chúng ta sẽ thấy những thiết bị chạy trên HarmonyOS. 

Huawei sáng tạo hệ điều hành độc quyền

Lệnh cấm vận của Mỹ khiến cho hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei gần như bị đình trệ. Các mẫu smartphone của Huawei gần như bị người dùng bỏ qua khi nó không thể hỗ trợ các dịch vụ Google. Những chiếc điện thoại này cũng không được cập nhật phiên bản Android mới hay phát triển phần mềm. Điều đó có vẻ như là một cơn ác mộng với Huawei. Nhưng công ty này đã chứng minh rằng không có Google họ vẫn có thể hoạt động.

Huawei sáng tạo hệ điều hành

Huawei đã quyết định sẽ tạo ra một cửa hàng ứng dụng, tương tự như CH Play. Các hoạt động phát triển hệ điều hành cũng đang được hoàn thiện. Và những thiết bị chạy trên HarmonyOS sẽ sớm ra mắt. Theo thông tin, Huawei tiết lộ họ sẽ chuyển khoảng 200 triệu thiết bị của mình sang hệ điều hành độc quyền trong năm nay. Ngoài ra còn có thêm 100 triệu thiết bị của bên thứ 3 chạy trên hệ điều hành Harmony. Nghe có vẻ khó tin nhưng Huawei thực sự đang đang tiến hành kế hoạch này.

Huawei tìm kiếm các đối tác của mình

Hiện nay, thông tin về những công ty sẽ hợp tác cùng Huawei vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng có vẻ công ty nhắm chủ yếu đến thị trường Trung Quốc, nơi không ảnh hưởng nhiều từ dịch vụ Google. Cũng có rất nhiều nhà cung cấp lớn quan tâm HarmonyOS của Huawei. Tin đồn gần đây cho biết Huawei dự định hỗ trợ hệ điều hành độc quyền với Qualcomm và MediaTek. Hai nhà cung cấp vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Huawei sáng tạo hệ điều hành

Nếu Huawei có thể phân phối và quản lý HarmonyOS, có vẻ lệnh cấm của Mỹ khiến Google mất luôn thị trường Trung Quốc. Tất nhiên điều đó vẫn chưa thể đe dọa vị trí của Google. Trước hết các sản phẩm chạy trên HarmonyOS sẽ do là sản phẩm Huawei sản xuất. Đây có thể coi là một nỗ lực của Huawei để vượt qua cấm vận từ Mỹ.

Trên đây là thông tin Huawei sáng tạo hệ điều hành. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày